พิษณุโลก-ลงพื้นที่มอบสิ่งของบรรเทาโควิด-19

พิษณุโลก-ลงพื้นที่มอบสิ่งของบรรเทาโควิด-19

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

ทหารจัดชุดช่วยประชาชนลงพื้นที่มอบสิ่งของบรรเทาโควิด-19

         เมื่อวันที่ 17 เม.ย.63 พันเอก วัชรพงศ์ แก้วแจ้ง รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมืองพิษณุโลก ได้นำชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 39 ชุดแพทย์เคลื่อนที่ ทหารต้นแบบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านคลอง ผู้นำท้องที่ชุมชน ลงพื้นที่ ชุมชนสระสองห้อง เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ การปฏิบัติตนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

         นอกจากนั้น ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่สด และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวนวันละ 100 ชุด รวมทั้งหมด 1,000 ชุด ให้กับประชาชนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ในการที่ประชาชนในพื้นที่ จังหวัดพิษณุโลก ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก มีสถานการณ์ดีขึ้น และบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น เริ่มแจกตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป

         ทั้งนี้ เนื่องจากในปัจจุบัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก และส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่งผลให้มีผู้เจ็บป่วย และเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้น ยังกระทบไปถึงการชะงักงันของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่อง การยกเลิกกิจกรรมต่างๆ ลามไปถึงการชะลอการผลิตในภาคอุตสาหกรรมทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยของเรา ก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นเดียวกัน รวมไปถึง การที่คนจะต้องมีการกักตัว อยู่กับบ้านจนทำให้ขาดรายได้ จนลามมาถึงการเกิดความเครียดและปัญหาทางสุขภาพจิตตามมา โดยทหารต้นแบบ มณฑลทหารบกที่ 39 จะลงพื้นที่ทุกหมู่บ้าน ในตำบลบ้านคลอง และ 5 ชุมชน ของเทศบาลนครพิษณุโลก ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!