พิษณุโลก-กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ยื่นมือช่วยแค๊ดดี้ สนามกอล์ฟ

พิษณุโลก-กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ยื่นมือช่วยแค๊ดดี้ สนามกอล์ฟ

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ยื่นมือช่วยแค๊ดดี้ สนามกอล์ฟดงภูเกิด

            เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 63 ที่ศูนย์กีฬาสนามกอล์ฟดงภูเกิด ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมืองพิษณุโลก พลโทนิธินันท์ ไชยวัฒนพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์กีฬากองทัพภาคที่ 3 (สนามกอล์ฟดงภูเกิด) เป็นประธานมอบสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง โดยมี พล.ต.กิตติพงษ์ แจ่มสุวรรณ ผบ.บชร.3 ร่วมมอบในครั้งนี้ด้วย เพื่อเป็นการช่วยเหลือแค๊ดดี้ จำนวน 166 คน ที่ได้รับผลกระทบจากการราดของไวรัสโควิค-19 ทำให้สนามกอล์ฟถูกปิด ทำให้ขาดรายได้ดูแลตนเองและเลี้ยงครอบครัว

             ทั้งนี้หลังจากทางจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งให้สนามกอล์ฟหยุดบริการตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการระบาดขอโควิด-19 ส่งผลให้แค๊ดดี้ขาดรายได้ที่จะมาจุนเจือครอบครัว ทางกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 จึงได้มีโครงการช่วยเหลือเยียวยา โดยมีการจัดโครงการครั้งแรก เมื่อวันที่ 3 เมษายน โดยสนับสนุน ให้กลุ่มแค๊ดดี้ทำหน้ากากอนามัยขาย 3 กลุ่ม เพื่อเป็นรายได้ในช่วงว่างงาน จำวน 1,260 ชิ้น ขายชิ้นละ 30 บาท มีรายได้ จำนวน 37,800 บาท ซึ่งทาง บชร.3 ได้รับซื้อไปแจกจ่ายให้กับกำลังพล  ในส่วนการช่วยเหลือครั้งที่ 2 ทางศูนย์พัฒนากีฬากองทัพภาคที่ 3 (สนามกอล์ฟดงภูเกิด) ได้จ่ายเงินจากงบบำรุงสนามกอ์ฟให้กับแค๊ดดี้ จำนวน 166 คนๆละ500 บาท เป็นเงิน 83,000 บาท พร้อมข้าวคนละ 1 ถุง โดยผู้ร่วมบริจาค มีคณาจารย์มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนาพิษณุโลก และศิษย์เก่าโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม

              สำหรับการช่วยเหลือครั้งที่ 3 โดยได้รับบริจาคเงินและสิ่งของจากสมาชิกกอล์ฟ จำนวน 164,000 บาท ข้าวหอมมะลิ จำนวน 170 ถุง จึงได้จัดสรรมอบเป็นเงินสดให้คนละ 500 บาท รวมเป็นเงิน 83,000 บาทพร้อมสิ่งของอุปโภคบริโภค บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปคนละ 1 ลัง น้ำมันพืชคนละขวด ปลากระป๋องคนละ 1 แพ็ค ไข่ไก่คนละ 1 แผง และน้ำดื่มคนละ 1 แพ็ค เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในครั้งนี้ พล.ต.กิตติพงษ์ แจ่มสุวรรณ ผบ.บชร.3 กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสดีที่มีมีกิจกรรมน้ำใจจากนักกอล์ฟต่อแค๊ดดี้ ต้องฝ่าฟันโควิด-19 ไปด้วยกัน ทำให้แค๊ดดี้ตกงานไม่มีงานทำ ขาดรายได้ไปหนึ่งเดือนเศษๆ สาหัสสากัน แต่ทางเรายังมีน้ำใจรวบรวมสิ่งช่วยเหลือ ทางผู้มีอุปการคุณ ผู้ที่มาเล่นกอล์ฟ ผู้ที่สร้างสนามกอล์ฟมาด้วยกัน บริจาคข้าวสารอาหารแห้ง และเงินมาช่วยเหลือ ในส่วนกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ได้ดำเนินการลงเบียนในเรื่องเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท จนครบ 166 คน แต่การช่วยเหลือเยียวยาขึ้นอยู่กับระยะเวลาของรัฐบาล ตอนนี้ส่งเสริมแค๊ดดี้ทำหน้ากากอนามัย โดยรับซื้อไปแจกจ่ายให้กับกำลังพล และพลทหาร อย่างน้อยให้คนละ 2 ชิ้น นอกจากนั้นเรายังมีเมล็ดผักที่จะแจกจ่ายเพราะเราไม่มีรายได้เพิ่มเติม เราต้องลดรายจ่าย ปลูกผักพืชส่วนครัวไว้ทานเอง มีข้าวสาร ไข่ไก่ เป็นการค่าใช้จ่ายอีกทางหนึ่ง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!