ชุมพร-เร่งผลิตสมุนไพรโบราณสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย

ชุมพร-เร่งผลิตสมุนไพรโบราณสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

วัดหลังสวนชุมพรเร่งผลิตสมุนไพรโบราณสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายรักษาโควิดให้ชาวบ้าน

           เมื่อเวลา13.00วันที่ 18 เมษายน 2563 ที่วัดคีรีวงก์ (วัดน้ำตก) เลขที่ 50 หมู่ 9 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร โดยกลุ่มคนทำงาน ประกอบด้วย ดร.พิสิษฐ์ เพ่งอัมพร ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร นายอนัน รามพันธุ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร ชุมพรฟ้าใหม่ ผู้แทนจากบริษัท สงวนยางยนต์ จำกัด ร่วมกันนำสิ่งของที่จำเป็น เดินทางไปถวายแด่ พระมหาขวัญชัย อัคคชโย เจ้าอาวาสวัดคีรีวงก์ ประกอบด้วย ข้าวสารจำนวน 250 ถุงๆ 5 กิโลกรัม ไข่ไก่จำนวน 10 แผง เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัย เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ก่อนเยี่ยมชม ศูนย์เรียนรู้สมุนไพรไทยของวัดคีรีวงก์ ซึ่งเป็นศูนย์สมุนไพรที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับไปทั่วประเทศ

            พระมหาขวัญชัย อัคคชโย กล่าวว่า ศูนย์เรียนรู้สมุนไพรไทยของวัดคีรีวงก์ กำลังเร่งผลิตยาจากสมุนไพรไทยที่ใช้เสริมสร้างภูมิคุ้มกันแก้ไข้พิษ ไข้กาฬ เพื่อแจกจ่ายแก่ประชาชน ซึ่งสมุนไพรดังกล่าวมีส่วนผสมจากฟ้าทะลายโจร ลูกใต้ใบ หนุมานประสานกาย พลูคาว และเหงือกปลาหมอ รวม 5 ชนิด นำมาผลิตเป็นแคปซูล เพื่อใช้รับประทานสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ทำให้อวัยวะภายใน เช่น ปอด ตับ ลำไส้ แข็งแรง โดยวัดคีรีวงก์ได้ผลิตแคปซูลสมุนไพรชนิดนี้แจกจ่ายประชาชนมาประมาณ 2 เดือน เฉพาะเดือนเมษายนเดือนเดียวก็สามารถแจกจ่ายได้ถึง 4 ล้านแคปซูลแล้ว ซึ่งงบประมาณที่ใช้ในการผลิตยาก็ได้จากบรรดาญาติโยมที่มีจิตศรัทธา รวมทั้งจาก พล.ต.กลชัยด้วย

            “วัดคีรีวงก์ยังมีการตั้งโรงทาน เพื่อนำสิ่งของที่ได้รับบริจาคเช่นในวันนี้มารวบรวม ก่อนนำออกแจกจ่ายให้ประชาชนที่กำลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ขณะนี้สามารถแจกจ่ายได้แล้วกว่า 1 พันชุด โดยวัดคีรีวงก์จะทำเช่นนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย และประเทศไทยพ้นภัยจากโรคระบาดร้ายแรงนี้ ส่วนผู้ที่ต้องการเรื่องยาสมุนไพร สามารถติดต่อได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ “วัดคีรีวงก์” ไม่ต้องเดินทางมารับด้วยตัวเองที่วัด แต่ทางวัดจะจัดส่งให้ถึงบ้าน ซึ่งผู้รับต้องเสียค่าขนส่งเองบ้างเล็กน้อยเท่านั้น หรือจะส่งแต่ตัวแทนเข้ามารับ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้านก็ได้ ขณะนี้นอกจากในจังหวัดชุมพรแล้ว ยังมีโรงพยาบาลที่จังหวัดระนองที่เพิ่งติดต่อขอเข้ามา ซึ่งวัดคีรีวงก์มีพระและเณรจำนวน 12 รูปที่ช่วยกันผลิตยาจากสมุนไพรจนแทบผลิตไม่ทันแล้ว” พระมหาขวัญชัย กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!