อุตรดิตถ์-พมจ.ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวยากไร้

อุตรดิตถ์-พมจ.ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวยากไร้

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์ 

พมจ.อุตรดิตถ์ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวยากไร้อ.พิชัย

       จากการเปิดเผยของน.ส.สุรีรัตน์ โลหะขจรพันธ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษยจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่าสื่อออนไลน์ facebook ที่ใช้ชื่อ สมใจ ไต๋เจริญ ไทยประกันชีวิต ได้โพสต์ข้อความผ่านกลุ่มข่าวอุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563 ขอความช่วยเหลือครอบครัวของนางละมัย อินงามเนื่องจากสภาพที่อยู่อาศัยทรุดโทรมผุพัง แต่ไม่สามารถขอรับการช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐได้ เนื่องจากเป็นที่สาธารณะ ประกอบกับครอบครัวยากจนต้องรับภาระเลี้ยงดูเด็กอีก 4 คน เป็นเด็กพิการ 1 คน
         เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา สนง.พมจ.อุตรดิตถ์ ได้มอบหมายนักสังคมสงเคราะห์ พร้อมด้วย ปลัด อบต.บ้านดารา ผอ.กองสวัสดิการสังคม นักพัฒนาชุมชน อบต.บ้านดารา ตลอดจน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส.อบต. ม.7 ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมดูบ้านหลังดังกล่าวและสอบข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาให้การช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวต่อไป
          จากการสอบถามทราบข้อเท็จจริง คือ ครอบครัวนี้อาศัยอยู่ด้วยกัน 7 คน เป็นเด็ก 4 คน เด็กพิการ 1 คน และผู้สูงอายุ 1 คน ประสบปัญหาสภาพที่อยู่อาศัยทรุดโทรมผุพัง แต่ไม่สามารถขอรับการช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐได้ เนื่องจากเป็นที่สาธารณะ และประสบปัญหารายได้ไม่เพียงพอแก่การครองชีพ
ซึ่งทางสนง.พมจ.อุตรดิตถ์ พิจารณาให้การช่วยเหลือโดยการ มอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น 2 ชุด และให้การช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน แก่ นางละมัย อินงาม 2,000 บาท เพื่อสมทบทุนในการปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยต่อไป

           ในส่วนของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุตรดิตถ์ได้เยี่ยมเยียนให้กำลังใจพร้อมทั้ง มอบถุงยังชีพและของใช้สำหรับเด็กเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น 2 ชุด ด้านขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดารา ดูแลให้ความช่วยเหลือเรื่องการปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัย โดยจะประสานขอรับการสนับสนุนทรายสำหรับก่อสร้าง จากผู้ประกอบการท่าทรายในพื้นที่

            นอกจากนี้ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส.อบต.บ้านดารา และผู้มีจิตศรัทธายังได้ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือ 5,500 บาท เพื่อสมทบทุนในการปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยให้กับครอบครัวนางละมัย อินงาม ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!