ประจวบคีรีขันธ์-ร่วมลงมติรื้อถอนร้านค้าริมหาดหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-ร่วมลงมติรื้อถอนร้านค้าริมหาดหัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

          ประชุมร่วมลงมติรื้อถอนร้านค้าชายหาดทะเลหัวหิน ซอย 77 วันอังคารที่ 5 พฤษาคม

เวลา 13.00 น.วันที่ 29 เมษายน63 ที่ห้องประชุมพูลสุข เทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรี ฯ เป็นประธานประชุมร่วมกับ นายนุกุล วัฒนากร ปลัดอำเภอหัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาล ฯ จนท.ตร. กรมเจ้าท่า เทศกิจ กรณีได้มีผู้บุกรุกยึดครองพื้นที่บริเวณทางลงชายหาดทะเลหัวหิน ซอยคตสุข(77) หน้าโรงเรียนหัวหินวิทยาลัยโดยใช้เป็นร้านอาหาร นวดแผนโบราณ ให้บริการแก่ชาวต่างชาติ จนทำให้บริเวณดังกล่าวเกะกะกีดขวางเส้นทางขึ้นลงของประชาชน และได้มีการร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมประจวบฯ ให้ทางอำเภอ เทศบาลฯแก้ไข ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้เกิดมา 10 ปีเศษแล้ว
          ทางที่ประชุมลงมติในการดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับเจ้าของผู้ประกอบการ ในขณะที่ร้านหยุดให้การบริการ  ในช่วงการปิดให้บริการแต่ยังคงสถานภาพของร้านเอาไว้ในพื้นที่ชายหาดทะเล
โดยในวันอังคารที่ 5 พฤษภาคม 63 เวลา 10.00 น กำลัง จนท.ตร. เทศกิจ และปลัดอำเภอ เทศบาล กรมเจ้าท่า พร้อมกัน ณ ที่หน้าร้านพร้อมแจ้งให้เจ้าของรับทราบในข้อหาบุกรุกพื้นที่ชายหาด สาธารณะ ปรับตามข้อกฎหมาย 500 บาทถึง 2000 บาท จากนั้นก็รื้อถอนร้าน โต๊ะ เก้าอี้ สิ่งของ ยกออกจากพื้นที่ทั้งหมดเพราะถ้ายังปล่อยให้อยู่อย่างนี้ต่อไปทาง จนท.เทศบาลฯ อำเภอ จะถูกข้อกล่าวหาว่าละเว้นการปฎิบัติหน้าที่เนื่องจากในจุดนี้นั้นทาง ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ประจวบฯ ได้สอบถามมาตลอด
          อนึ่ง ฯ นอกจากในจุดนี้แล้ว  ก็จะต้องเข้าดำเนินการกับทางร้าน”ป้าลีโอ” บริเวณหน้าบ้านพัก”รักษ์สุภา” ติดกับ รร.เซ็นทาราฯ เนื่องจากเจ้าของเป็นกลุ่มคนดอนมะขาม”หัวหิน” ได้ยึดพื้นที่เปิดร้านบาร์เบียร์ อาหาร ส่งผลกระทบต่อหน้าบ้านพักของผู้อื่น และถูกดำเนินการทางข้อกฏหมายมาตลอด  แต่ยังไม่ยอมที่จะเคลื่อนย้ายร้านและสิ่งของออกไปจากบริเวณหน้าหาด เพราะฉะนั้นแล้วก็จะต้องจัดการพร้อมๆกัน 2 ร้าน ที่ประชุมเห็นชอบให้ดำเนินการ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!