ฉะเชิงเทรา-ช้างป่าถูกไฟช็อตตายคาที่

ฉะเชิงเทรา-ช้างป่าถูกไฟช็อตตายคาที่

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

          ช้างป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ถูกไฟช็อตตายคาที่ภายในสวนไผ่ คุมตัวเจ้าของสวนไปสอบเครียด แต่ปฎิเสธบอกปล่อยไฟแค่ข่มขู่ให้ช้างกลัว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 เม.ย.63 พ.ต.อ.ณัฐจักร จันลา ผกก.สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งจากชาวบ้าน พบช้างป่า นอนตายบริเวณกลางสวนไผ่ หมู่ 21 บ้านคลองเตย ต.ท่ากระดาน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.บันเทิง เกาไศยนันท์ รอง ผกก.(สอบสวน) ร.ท.สุระ โสรักนิษฐ์ รอง ผบ.ร้อย ทพ.1306 ทพ. อ.ท่าตะเกียบ และเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ที่เกิดเหตุพบ ซากช้างป่า เพศผู้ อายุประมาณ 8 – 10 ปี จากการชันสูตรเบื้องต้น มีร่องรอยบาดแผลคล้ายไฟไหม้ที่งวง สาเหตุคาดว่าจะถูกกระแสไฟฟ้าช็อต
          จากการตรวจสอบบริเวณรอบที่เกิดเหตุ พบเส้นลวดขึงเป็นรั้วล้อมป่าไผ่ ห่างออกไป 100 เมตร พบหม้อแปลงไฟฟ้า จึงบันทึกภาพและเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบสวนเจ้าของสวนไผ่ ยืนยันว่าสายไฟได้เสียบในช่องไฟฟ้า 220 โวลต์ และไฟดังกล่าวเมื่อส่งออกผ่านหม้อแปลง กระแสไฟฟ้าจะลดลงเหลือเพียง 12 โวลต์ แค่ต้องการข่มขู่ให้ช้างกลัวเท่านั้น
จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุโดยละเอียด และดำเนินการสอบสวนในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!