นครนายก-ขึ้นป้ายคนมีรัฐช่วยคนซวยรัฐทิ้ง

นครนายก-ขึ้นป้ายคนมีรัฐช่วยคนซวยรัฐทิ้ง

ภาพ/ข่าว:สมบัติ เนินใหม่/รัชชานนท์ เนินใหม่

อดีตคนทำหนังขึ้นป้าย คนมีรัฐช่วยคนซวยรัฐทิ้ง ถุยชีวิต มีไข่ มีข้าว มีนม มาแลกพระ แล้วได้มีผู้นำไปลงเฟส คณะสงฆ์จังหวัดนครนายกทราบข่าวนำข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้พร้อมสั่งให้ไปรับข้าวกล่องได้วันละ 10 กล่องทุกวัน

          เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 29 เมษายน 2563 คณะสงฆ์จังหวัดนครนายก โดยพระครูปริยัติโพธิสุนทร เจ้าคณะอำเภอเมืองนครนายก ได้ทราบข่าวจากประชาชนที่นำเรื่องราวของนายศรชัย จันทรโชตะ หรือเล็ก ซูลู ที่ขึ้นป้ายว่าคนมีรัฐช่วยคนซวยรัฐทิ้ง ถุยชีวิต มีไข่ มีข้าว มีนม มาแลกพระ ซึ่งในอดีตนั้นนายศรชัย เคยทำหนังมาก่อน และได้ผันตัวมาเป็นคนคุมสวนสนุก หลังรัฐประกาศห้ามประกอบกิจการ จึงส่งผลให้ขาดรายได้เงินทองที่มีอยู่ก็เริ่มหมดลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 จึงได้เดินทางจากต่างจังหวัดกลับมาอาศัยอยู่ที่จังหวัดนครนายก และไม่มีรายได้อะไร ไม่มีข้าวและนมให้ลูกหลานๆกินต้องไปขอนมกล่องที่โรงเรียนที่อยู่หน้าบ้านมาให้หลานกินไปก่อน และลำบากมากๆจนต้องเอาของเก่าพระเก่าที่สะสมมานาน เพื่อมาแลกข้าวสาร ไข่ไก่และนมให้เด็กๆและครอบครัวได้กิน
          ด้วยคณะสงฆ์จังหวัดนครนายกโดยพระครูปริยัติโพธิสุนทร เจ้าคณะอำเภอเมืองนครนายก จึงมอบหมายให้พระมหาปัญญา สุธัมโม เลขานุการรองเจ้าคณะอำเภอเมืองนครนายก ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ และนมกล่องมามอบให้เบื้องต้นและได้บอกให้นายศรชัย ให้ไปรับข้าวกล่องที่วัดได้ทุกวันๆละ 10 กล่อง เนื่องจากทางวัดอุดมธานี ได้จัดทำข้าวกล่องเพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 วันละ 500 กล่อง เริ่มแจกมาตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2563 จนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังทำแจกประชาชนทุกวัน
         สำหรับท่านใดที่อยากจะช่วยเหลือครอบครัวของนายศรชัย จันทรโชตะ หรือเล็ก ซูลู สามารถนำสิ่งของมามอบให้ได้ที่บริเวณตั้งข้ามโรงเรียน นวม (นะวะมะ) ราชานุสรณ์ หรือโทรติดต่อได้ที่ เบอร์ 0997649455 พี่เล็ก ซูลู (ศรชัย จันทรโชตะ)

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!