สุพรรณบุรี-เตรียมยกเลิกด่านคัดกรองโควิด-19

สุพรรณบุรี-เตรียมยกเลิกด่านคัดกรองโควิด-19

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี/ทีมข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

สถานการณ์การแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จ.สุพรรณบุรี เหลือผู้ติดเชื้อเพียง 1 รายเป็นชายอายุ 24 ปีทำงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งใน อ.สองพี่น้อง อยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล

          ล่าสุด นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าวันนี้ได้ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อหาข้อสรุปในการผ่อนปรนสถานประกอบการต่างๆ ในที่ประชุมมีมติเห็นควรให้ผ่อนปรนสถานประกอบการต่างๆให้เปิดบริการได้ เช่น ตลาดนัดทุกอำเภอ ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก สวนธารณะ และสถานที่ออกกำลังกาย สนามกีฬา แต่ต้องปฎิบัติตามเงื่อนไขข้อกำหนดของคณะกรรมอย่างเคร่งครัดเนื่องจากข้อบังคับของจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งจะสิ้นสุดการบังคับในวันที่ 30 เมษายน 2563 นี้ แต่ยังมีบางมาตรการที่มีความจำเป็นที่จะต้องคงไว้
          นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าสำหรับข้อสรุปเบื้องต้นได้มีการผ่อนปรนให้ทุกอำเภอเปิดตลาดนัดได้ แต่ต้องปฎิบัติตามเงื่อนไขข้อกำหนดของคณะกรรมการอย่างเคร่งครัด เช่น เจ้าของตลาดนัดต้องมีการสำรวจพ่อค้าแม่ค้าที่จะมาขายของว่ามีไข้ไหม ต้องทำประวัติพ่อค้าแม่ค้าทุกคนว่ามาจากที่ไหนขายสินค้าอะไรบ้าง ส่วนพื้นที่ตลาดนัดต้องมีการคัดกรองประชาชนที่มาใช้จ่ายอย่างเคร่งครัด ต้องมีทางเข้าออกที่ชัดเจน ส่วนร้านอาหารก็อนุญาตให้นั่งทานที่ร้านได้แต่ต้องจัดระเบียบโต๊ะให้ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร และต้องทำประวัติลูกค้าด้วย ต้องทำความสะอาดทุกครั้งที่ลูกค้ามานั่งทานแล้วเช็กบิลออกไป ส่วนร้านตัดผมและร้านเสริมสวยก็ผ่อนปรนเปิดให้บริการได้ แต่ต้องจัดระบบการจัดการร้านห้ามไม่ให้ลูกค้ามานั่งรอคิวในร้าน ให้ใช้การโทรจองคิวแทนการมานั่งรอ และต้องทำความสะอาดอุปกรณ์ทุกครั้งเช่นกัน ส่วนทางด้านสวนสาธารณะและสนามกีฬาก็เปิดให้ประชาชนไปออกกำลังกายได้ แต่ไม่ให้เดินใกล้ชิดหรือจับกลุ่มกัน ด้านสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆยังคงปิดให้บริการจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง
          ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในจังหวัดสุพรรณบุรีนั้น ล่าสุดได้ตรวจผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงทั้ง 29 รายแล้วผลการตรวจไม่พบเชื้อไวรัสโควิด 19 แต่อย่างใด ในส่วนของด่านตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อทั้ง 4 จุดของจังหวัดสุพรรณบุรี นั้นจะยกเลิกทั้งหมดคงไว้แค่ด่านเคอร์ฟิวเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่ยกเลิก ด่านคัดกรองเนื่องจากเราได้ จัดทีมเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการเชิงรุกลงพื้นที่เอ็กซเรย์ ทุกหมู่บ้านทุหลังคาเรือนแล้ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!