ตาก-อ.พบพระ แจ้งเกษตรกรมาขึ้นทะเบียน

ตาก-อ.พบพระ แจ้งเกษตรกรมาขึ้นทะเบียน

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

สนง.เกษตรอำเภอพบพระแจ้งประชาสัมพันธ์ให้เกษตรกร อำเภอพบพระ จังหวัดตาก มาขึ้นทะเบียนเกษตรกร(สำหรับเกษตรกรรายใหม่) และปรับปรุงทะเบียน เกษตร เกษตรกร (สำหรับเกษตรกรรายเดิม)

          เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่อำเภอพบพระ หลังจากฝนตกมา 3-4 วัน สร้างความชุ่มชื้น ให้กับเกษตรกร ในพื้นที่อำเภอพบพระ
โดยวันนี้มีเกษตรกร ได้เดินทางมาที่สำนักงานเกษตรอำเภอพบพระ เพื่อมาขึ้นทะเบียนเกษตรกร(สำหรับเกษตรกรรายใหม่) และปรับปรุงทะเบียน เกษตร เกษตรกร (สำหรับเกษตรกรรายเดิม)
          นางอรพิน แสงมณี เกษตรอำเภอพบพระ กล่าวว่า ช่วงนี้สำนักงานเกษตรอำเภอพบพระ อยากฝากประชาสัมพันธ์แจ้งประชาสัมพันธ์ให้เกษตรกร อำเภอพบพระ จังหวัดตาก มาขึ้นทะเบียนเกษตรกร(สำหรับเกษตรกรรายใหม่) และปรับปรุงทะเบียน เกษตร เกษตรกร (สำหรับเกษตรกรรายเดิม) สำหรับเกษตรกรรายใหม่ที่จะมาขึ้นทะเบียน สามารถมาลงทะเบียนได้ที่สำนักงานเกษตรฯในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2563
          สำนักงานเกษตรอำเภอพบพระ เน้นย้ำเกษตรกรที่จะมาติดต่อเจ้าหน้าที่ต้องเตรียมเอกสารมาให้พร้อมตามคำแนะนำดังนี้ ขั้นตอนการขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร
กรอกแบบคำร้องทะเบียนเกษตรกร ทบก.
1. ดาวน์โหลดที่ farmer.doae.go th
2. แนบสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน
3. แนบสำเนาเอกสารสิทธิ์ที่ดินพร้อมพิกัดแปลง(GPS)
-กรณีเช้าที่ดิน แนบสำเนาสัญญาเช่าที่ดินพร้อมสำเนาบัตรประชาชนเจ้าของที่ดิน
-กรณีที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์(เช่น ภทบ.5 ) ให้ผู้นำ หรือ อกม. รับรองหนังสือรับรองการทำประโยชน์ในที่ดิน
4. รูปถ่ายแปลงที่ปลูกพืชแล้ว คู่กับผู้นำชุมชน หรือ อกม.
          นางสาวจันทิพา สุรินทร์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่1 ต.พบพระ จ.ตาก กล่าวว่า ตนเอง ได้มาติดต่อ สำนักงานเกษตรอำเภอพบพระ มาขึ้นทะเบียนเกษตรกร(สำหรับเกษตรกรรายใหม่) ได้รับความสะดวกจากเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี
          การขึ้นทะเบียนและปรับปรุง ทะเบียนเกษตรกรจะต้องมีการปลูกพืชแล้ว และพืชต้องมีอายุระหว่าง 15 ถึง 60 วัน เพื่อป้องกันข้อมูลผิดพลาดหรือสูญหายขอให้ท่าน นำส่งเอกสารมาด้วยตนเอง ณ. สำนักงานเกษตรอำเภอพบพระ จ.ตาก ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเกษตรอำเภอพบพระ 399 หมู่ที่ 3 ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก โทร 055-569-091

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!