เพชรบุรี-เหล่ากาชาดมอบเครื่องวัดสัญญาณชีพอัตโนมัติ

เพชรบุรี-เหล่ากาชาดมอบเครื่องวัดสัญญาณชีพอัตโนมัติ

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

           เหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี สานเจตนารมณ์สภากาชาดไทย มอบเครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพอัตโนมัติ ให้โรงพยาบาลบ้านลาด หวังช่วยให้สถานการณ์โควิด 19 ผ่านไปได้ด้วยดี

วันนี้ (30 เมษายน 2563) เมื่อเวลา 13.30 น. นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านลาด คณะแพทย์ พยาบาล ร่วมพิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ณ โรงพยาบาลบ้านลาด
นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เปิดเผยว่า เหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี สานเจตนารมณ์สภากาชาดไทย มอบเครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพอัตโนมัติ ให้โรงพยาบาลบ้านลาด ซึ่งเป็นโรงพยาบาลระดับอำเภอ จากสภาวะหน่วยงานทางการแพทย์ที่มีข้อจำกัดทั้งบุคลากร อุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่จะช่วยในการดูแลคนไข้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยไม่ต้องเดินทางเข้าเมืองในตัวจังหวัด หวังช่วยให้สถานการณ์โควิด 19 ผ่านไปได้ด้วยดี โดยมีมูลค่าเครื่องราคา 120,000 บาท
          ทางด้านแพทย์หญิงปิยนุช ศรีสุคนธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองหญ้าปล้องรักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านลาด ได้กล่าวขอบคุณเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งอุปกรณ์เครื่องนี้จะช่วยติดตามการทำงานของหัวใจ สำหรับผู้ป่วยวิกฤตหรือ คนไข้หนัก ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ มีระบบสัญญาณเตือนเมื่อเกิดการเต้นของหัวใจผิดปกติ และสามารถเก็บข้อมูลของค่าต่างๆที่ทำการวัดผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่องถึง 72 ชั่วโมง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!