อำนาจเจริญ-เจ้าพ่อเหล็กไหลพันล้านลงพื้นที่แจกไข่

อำนาจเจริญ-เจ้าพ่อเหล็กไหลพันล้านลงพื้นที่แจกไข่

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

เจ้าพ่อเหล็กไหล 1,000 ล้านยังระดมแจกไข่พร้อมช่วยเหลือผู้ไม่มีเอกสรสิทธิ์ใดๆชาวบ้านวอนผ่าน ส.ส.ถึงรัฐบาลแก้ปัญหาชาวบ้านให้นอนหลับไม่ผวาเหมือนเช่นทุกวันนี้

ที่สนามโรงเรียนบ้านนายม หมู่บ้านนายม หมู่6-7 ต. นายม อ. เมือง จ. อำนาจเจริญ นายคฑาเทพ เดชเตชะเรืองกูล (เจ้าพ่อเหล็กไหล 9 พันล้าน) ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหน.พรรคพลังไทยรักไทย อำนาจเจริญ ได้เดินทางมาพบชาวบ้านที่ได้ร้องทุกข์ไปยัง ส.ส.เรื่องที่ทำกิน โดยมีชาวบ้านกว่า200ราย ได้ยื่นหนังสือร้องทุกข์ผ่าน ส.ส. ไปยังรัฐบาลได้แก้ปัญหาชาวบ้านที่เข้ามาอยู่อาศัยมาตั้งแต่ ปี 2503 กว่า 50 ปี แต่ยังไม่มีครอบครัวใดได้รับเอกสารสิทธิ์ใดๆ จากนั้นนายคฑาเทพ ได้แจกหน้ากากอนามัยและไข่ไก่สดๆคนละ 1 กระจาดเพื่อป้องกันไวรัสโควิด 19 แก่ชาวบ้านที่มาร้องทุกข์

นายคฑาเทพ เดชเตชะเรืองกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หน.พรรคพลังไทยรักไทย หรือเจ้าพ่อเหล็กไหล 9 พันล้าน รับปากกับชาวบ้านว่าตนนอกจากเป็นหัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทยเป็นพรรคที่อยู่จังหวัดอำนาจเจริญพรรคเดียวที่มีหัวหน้าพรรคอยู่และตนเป็นคนอีสานโดยกำเนินเกิดที่อำนาจเจริญโดยแท้จริง และเป็นรองกรรมาธิการเกษตรและสหกรณ์ ที่รับผิดชอบ กรม ที่ดิน สปก.จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าประชุมกรรมาธิการเกษตรและสหกรณ์และสภาผู้แทนราษฏร เพื่อผักดันเรื่องดังกล่าวที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องที่ทำกินทั่วประเทศไม่เฉพาะแต่ จ. อำนาจเจริญอีกอย่างอำนาจเจริญขณะนี้อยู่ในช่วงต่อสู้กับโรคโควิด-19 แต่อย่างหรก็ตามตนต้องขอชมนายสุธี ทองแย้ม ผวจ.อำนาจเจริญที่ตั้งใจทำงานอย่างจริงจังและขยันขัดแข็งจนไม่มีเชื้อโควิด-19 เลยนับเป็นเดือนกว่าแล้วจากที่มีคนติดเชื้อเข้ามาจากที่อื่น2 รายและก็ได้รักษาจนหายดีมานานนับเดือนๆแล้ว ขณะนี้อำนาจเจริญมีการร่วมมือร่วมใจกันในการดูแลเฝ้าระวังไม่ให้มีโรคดังกล่าวเข้ามาในตัวจังหวัดได้ต้องของบคุณทาง อสม.ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทาง สส.ทุกคนที่ช่วยเหลือกันไม่ว่าจะเป็นการแจกหน้ากากอนามัยฟรีแก่ประชาชน การเฝ้าเวรยามตามจุดเฝ้าระวังต่างๆในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ และทางตำรวจที่ลืมไม่ได้ทางตำรวจทำงานอย่างเข้มแข็งตลอด 24 ชั่วโมงและขอบคุณทางประชาชนชาวอำนาจเจริญที่น่ารักที่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด วันนี้เองตนจึงได้นำไขไก่มาแจกชาวบ้านนายม และในตำบลนายมทุกครัวเรือน ใครติดธุระไม่มาตนก็ให้ลูกน้องนำส่งถึงบ้าน เพราะทราบดีว่าในช่วงโรคโควิดเกิดขึ้นนี้ชาวบ้านต่างลำบากกันทุกคน คนต้องการช่วยเหลือให้ทั่วถึงฝนตกต้องทั่วฟ้า ตนไม่รวยแต่มีพอกินพอใช้จึงได้ถึงโอกาสนี้แบ่งปั่นให้ชาวบ้านที่เดือนร้อนชาวอำนาจเจริญทุกคนใจดี ใครๆที่ผ่านไผผ่านมาก็ให้แวะเที่ยวอำนาจเจริญได้เลยนะครับ หรือจะมาพบกับผมที่ตั้งพรรคพลังไทยรักไทย เส้นทางไป จ.ยโสธร ห่างจาก ตัวจังหวัดอำนาจเจริญไม่ถึง 6 กิโลเมตร

ทางด้านนายพงษภัทร ธีรภัคจินดา (โต้ง) ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย กล่าวว่า ตนเป็นคนอำนาจเจริญและหัวหน้าพรรคก็เป็นคนเกิดที่อำนาจเจริญเช่นกัน พี่น้องประชาชนชาวอำนาจเจริญต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าดีใจที่ได้มีหัวหน้าพรรคเป็นคนอำนาจเจริญ อีกหน่อยไม่นานคงได้คนอำนาจเจริญเป็นรัฐมนตรีแน่นอนเพราะเคยมีรัฐมนตรีช่วยมาแล้วและในอนาคตอาจมีคนอำนาจเจริญนั่งเก้าอีกนายกรัฐมนตรีไม่ช้าก็เร็ว เพราะเมืองอำนาจเจริญ เป็นเมืองสงบรักประชาธิประไตย ชอบทำบุญ เคารพผู้อาวุโส คนจึงต้องการมาเที่ยวที่อำนาจเจริญ ตนในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย จะส่งเสริมการท่องเที่ยว และเน้นการทำเกษตรกรรมและเลี้ยงสัตว์ อย่างเช่นปัจจุบันก็ได้สาธิตการเลี้ยงโค-กระบือที่สำนักงานพรรคหลายร้อยตัว และรณรงค์ให้ประชาชนที่ว่างจาการทำนาปีละครั้งหันมาเลี้ยงโค-กระบือ เพื่อสร้างรายได้ลดรายจ่ายอีกด้วย ทางเราได้ระดมเงินทุนมาพัฒนา จ.อำนาจเจริญอย่างต่อเนื่องและก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนอย่างดีมาโดยตลอด ในช่วงนี้ทางพรรคจะออกพบประกับประชาชนและนำหน้ากาอนามัยและไข่ไก่ไปแจกประชาชนอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!