อุบลราชธานี-รองนายกฯขับเครื่องบินส่วนตัว รุดเยี่ยมเด็ก 4 ขวบ

อุบลราชธานี-รองนายกฯขับเครื่องบินส่วนตัว รุดเยี่ยมเด็ก 4 ขวบ

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน

รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ขับเครื่องบินส่วนตัว รุดเยี่ยมเด็ก 4 ขวบ ที่อุบลฯ

วันนี้ (6พ.ค.63) เวลา 10.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 10 และ นายแพทย์สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมคณะ ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ถนนสรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อเยี่ยมอาการ เด็กหญิง วนิสา หรือ น้องทิพย์ อายุ 4 ขวบ ที่เป็นข่าวทางสื่อโซเชียลและเกิดการเข้าใจผิดว่าโรงพยาบาลปฏิเสธการรักษา ซึ่งขณะนี้เด็กหญิงคนดังกล่าว ได้รักษาตัวอยู่ที่หอผู้ป่วยเด็ก 5 โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ พร้อมมอบกระเช้าผลไม้และมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งพร้อมด้วยตุ๊กตาเพื่อเป็นการให้กำลังใจทั้งผู้ป่วยและครอบครัว

จากนั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ได้เดินเยี่ยมอาการของเด็กป่วยรายอื่นๆ และมอบของเยี่ยมให้ผู้ป่วยในหอผู้ป่วยเด็กด้วย รวมทั้งเดินทักทายกับผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยที่หอผู้ป่วย และได้มอบเงินให้กับญาติผู้ป่วยที่มาเฝ้าดูแลผู้ป่วย พร้อมทั้งกล่าวให้กำลังใจแก่บุคลากรผู้ปฏิบัติงานทุกคน โดยมีนายแพทย์มนต์ชัย วิวัฒนาสิทธิพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ พร้อมด้วย คณะผู้บริหารโรงพยาบาลให้การต้อนรับ

สำหรับอาการล่าสุดของเด็กหญิง วนิสา หรือ น้องทิพย์ อายุ 4 ขวบ ผู้ป่วยที่มีอาการทางดวงตาคล้ายกับตาโปนและที่ตกเป็นข่าวนั้น ทางคณะแพทย์โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ได้ตรวจจนพบสาเหตุแล้ว ซึ่งพบว่า เป็นโรคทางความผิดปกติของเม็ดเลือด ทำให้เกิดก้อนที่หลังตา จึงมีอาการทางดวงตาเด่น ซึ่งทางทีมแพทย์โรงพยาบาลกำลังให้การรักษาอาการดังกล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!