ประจวบคีรีขันธ์-ช่วยเหลือแม่ลูกอ่อนเลี้ยงดูบุตรวัย 10 เดือนที่ป่วยเป็นไส้เลื่อน

ประจวบคีรีขันธ์-ช่วยเหลือแม่ลูกอ่อนเลี้ยงดูบุตรวัย 10 เดือนที่ป่วยเป็นไส้เลื่อน

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์  รื่นเกษม

            หลายหน่วยงานพร้อมเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ แม่ลูกอ่อน เลี้ยงดูบุตรวัย 10 เดือนที่ป่วยเป็นไส้เลื่อน ต้องผ่าตัดเปิดหน้าท้องรอเด็กแข็งแรง

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 63 นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มอบหมายให้นาง ณิชชา คงนิล ปลัดอำเภอหัวหน้าบริหารกลุ่มงานปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางสะพาน,กำนันตำบลพงษ์ประศาสน์ ผู้ใหญ่และผู้ช่วยหมู่ที่4บ้านชะมวงและเจ้าหน้าที่อสม. เดินทางไปยัง บ้านเลขที่ บ้านเลขที่33/3หมู่3ตำบลพงศ์ประศาสน์ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ภายหลังจากมีข่าวในโซเซียลที่สะท้อนเรื่องราวของ นางภารดี พรหมทรา อายุ 35 ปี ชาว อ.ภูกระดึง จ.เลย แม่ลูกอ่อนสู้ชีวิต ที่มีฐานะยากลำบากเลี้ยงดูบุตรชายด.ช.วินัย เลิศแก้ว หรือ น้องบีโอ อายุ 10 เดือนที่ต้องผ่าตัดเปิดหน้าท้องไว้ เนื่องจากป่วยเป็นโรคไส้เลื่อน หมอยังไม่สามารถผ่าตัดให้ได้ มาอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว โดยเจ้าของบ้านเป็นผู้ใจบุญให้พักอาศัยโดยไม่คิดค่าเช่า

นางภารตี เปิดเผยว่า ตนเลิกลากับสามีซึ่งเป็นพ่อของน้องบีโอไปและไม่มีที่อยู่ อีกทั้งยังไม่สามารถประกอบอาชีพได้เนื่องจากมีความจำเป็นต้องดูแลน้องบีโอ ซึ่งเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดเปิดหน้าท้องไว้ เนื่องจากป่วยเป็นโรคไส้เลื่อน ถ่ายไม่ออกต้อง ผ่าตัดเปิดถ่ายทางหน้าท้องไปก่อน รอให้น้องเแข็งแรงก็จะทำการผ่าตัดรักษาใหม่ที่โรงพยาบาลราชบุรี โดยเจ้าของร้านเอกพิโก บ้านเลขที่ 33/3 หมู่ 3 ตำบลพงศ์ประศาสน์ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บ้านของร้านเอกพิโกลิสีซิ่งได้ให้ที่พักอาศัยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยตนก็ช่วยดูแลบ้านให้ และอาศัยช่วงตอนน้องหลับก็ไปหาทางมะพร้าวมากรีดขาย พอได้เงินบ้างนิดหน่อยแต่ก็มีภาระค่าใช้จ่ายทั้งในเรื่องของนมผงที่ต้องซื้อมาให้น้องกิน

จากการสอบถามเพิ่มเติม นางภารตี ไม่สามารถกลับบ้านเกิดได้เนื่องจากบุตรมีโรคแทรกซ้อนหลายอย่าง ซึ่งทางสาธารณสุขก็ได้ให้คำปรึกษาและชี้แนะแนวทางในการรักษาโดยในส่วนของอำเภอบางสะพานได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคและนมผงสำหรับเด็กไว้ให้ในเบื้องต้น ได้รับการประสาน ร่วมมือ จากกลุ่ม Facebook ที่นี่ บางสะพาน ให้การช่วยเหลือ แนะนำ ประสานไปยังเจ้าหน้าที่หลายๆฝ่าย เข้ามาช่วยเหลือ และเจ้าของร้านเอก พิโกลิสซิ่ง หน้าอำเภอ บางสะพานให้อยู่ฟรี สำหรับท่านที่ใจบุญจะร่วมช่วยเหลือ ก็สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ตามที่อยู่ดังกล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!