ฉะเชิงเทรา-ฮือฮา! ไข่นายอำเภอแปดริ้ว แผงละ 50 บาท

ฉะเชิงเทรา-ฮือฮา! ไข่นายอำเภอแปดริ้ว แผงละ 50 บาท

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

          ชาวบ้านฮือฮา ไข่นายอำเภอแปดริ้ว แผงละ 50 บาท ยอดขายถล่มทลาย คนแห่ซื้อทำกับข้าว ลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

วันที่ 6 พ.ค. นายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ได้นำไข่ไก่ จำนวน 200 แผง ออกมาวางจำหน่ายราคาแผงละ 50 บาท ให้กับประชาชน มีราคาต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป บริเวณศาลากลางบ้าน หมู่ 14 บ้านเขากล้วยไม้ ต.คลองตะเกราะ โดยจำกัดการขายให้ครอบครัวละ 1 แผง ได้รับเสียงฮือฮา จากประชาชนจำนวนมาก มียอดขายถล่มทลาย จนทำให้ไข่ไก่ถูกจำหน่ายออกไปอย่างรวดเร็ว

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นความคิดของ นายวิชาญ มงคล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 บ้านเขากล้วยไม้ ในฐานะประธานกองทุนหมู่บ้าน ร่วมกับ ผู้นำชุมชน อสม. ในการสร้างขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้าน ที่เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด และกักตัวตามมาตรการของรัฐบาล เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อโรคโควิด-19 เป็นเวลา 14 วัน รวมไปถึงชาวบ้านทุกครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด จะมีไข่ไก่สดไว้ปรุงอาหาร โดยใช้เงินดอกเบี้ยที่ได้รับจากกองทุนหมู่บ้าน นำมาจัดซื้อไข่ไก่จากเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ในพื้นที่ ขายให้ประชาชนในหมู่ 14 ที่เดือดร้อนในราคาถูก และยังมีเงินเหลือกลับเข้าสู่กองทุนหมู่บ้านด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!