สุพรรณบุรี-หลวงพี่เบียร์พร้อมทีมงานอารมณ์ดีลุยแจกถุงยังชีพ

สุพรรณบุรี-หลวงพี่เบียร์พร้อมทีมงานอารมณ์ดีลุยแจกถุงยังชีพ

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี,ทีมข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

             หลวงพี่เบียร์ เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ พร้อม ทีมงานอารมณ์ดี ลุยแจกถุงยังชีพ

              พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์)เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ ต.ดอนกำยาน อ.เมืองสุพรรณบุรี พระ เณร คณะกรรมวัด ทีมงานจิตอาสาอารมณ์ดีวัดบางปลาหมอ นายทองขาว วิญญากุล สมาชิก อบต หมู่ 3 หมู่ 7 และ หมู่ 9 น.ส. เจียมใจ มีปิ่น เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสวนแตง ร่วมกับกลุ่มเพื่อนสื่อมวลชนจังหวัดสุพรรณบุรี ประกอบด้วย มงคล สว่างศรี ภัทรพล พรมพัก ธนกฤต แตงโสภา นพดล แก้วเรือง นิกร สิงห์พิมาตร ดนัยภพ สังข์สุวรรณ ไพรัช ภมรพล โสภณ สว่างศรี ธีรพร ชูก้าน ช่วยกันนำถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภคสิงของใช้จำเป็นในครัวเรือนเช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำดื่ม ขนม และแมสหน้ากากผ้า นำไปตะเวนลุยลงพื้นที่หมู่ 3 หมู่ 7 และหมู่ 9 ต.สวนแตง อ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านผู้สูงอายุ ผู้พิการ ยากไร้ รวมกว่า 100 ชุด
              พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ เปิดเผยว่าขณะนี้ประเทศไทยและประเทศต่างๆทั่วโลก ต่างประสบปัญหาวิกฤติเชื้อไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาด ที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุรัฐบาลและหน่วยงานต่างๆ พยายามหาทางแก้ไขปัญหาและหาทางช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนแต่มีเป็นบางส่วนที่ได้รับการช่วยเหลือ ยังมีพี่น้องประชาชนอีกจำนวนมาก ที่ยังได้รับความเดือดร้อนและยังต้องการความช่วยเหลือ ดังนั้นวัดบางปลาหมอ ซึ่งเป็นเพียงวัดเล็กๆวัดหนึ่ง ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะเข้ามามอบสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง ซึ่งเป็นเครื่องยังชีพให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยประทังชีวิตไปได้อีกระยะหนึ่ง จึงขอให้พ่อแม่พี่น้องญาติโยม ดูแลรักษาสุขภาพเพื่อต่อสู้กับไวรัสโควิด19 อาตมาเป็นเพียงส่วนน้อย หน้าที่หลักเป็นของเจ้าหน้าที่หน่วยงานของภาครัฐที่จะออกมาให้ความช่วยเหลือ แต่ถ้าหากชาวบ้านมีอะไรขาดเหลือที่ทางวัดพอจะช่วยได้ให้แจ้งมาได้ เพราะเราคนไทย จะไม่ทิ้งกัน ที่ผ่านมาญาติโยมเป็นคนที่ดูแลพระในวัด แต่มาวันนี้ญาติโยมได้รับความเดือดร้อน อาตมาซึ่งเป็นพระในวัดที่ญาติโยมเคยดูแล พอจะมีกำลังอยู่บ้างก็อยากมาช่วยเหลือดูแลญาติโยมบ้าง
             พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์)เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ กล่าวอีกว่าที่ผ่านมาทางวัดได้แจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้กับญาติโยมที่ป่วยเป็นโรคต่างๆเพื่อนำไปรักษา ประชาชนที่ทราบข่าวจากทั่วสารทิศต่างแห่เดินทางมาเข้าคิวรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผู้ป่วยที่เป็นโรคต่างๆ ได้พากันเดินทางมารับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ซึ่งเป็นสมุนไพรแผนโบราณที่วัดบางปลาหมอ จนแน่นวัดแต่พอช่วงโรคไวรัสโควิด 19 ระบาด กิจกรรมของวัดต้องงดไป อาตมาและทีมจิตอาสาอารมณ์ดีของวัดบางปลาหมอ จึงได้ออกเยี่ยมให้กำลังใจแจกถุงยังชีพให้ชาวบ้านผู้สูงอายุผู้ป่วยและผู้ที่ยากไร้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจเปรียบเสมือนมีพระมาโปรดมาให้ศีลให้พร สอบถามสารทุกข์สุขดิบและให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จึงขอให้ทุกคนอดทนสู้วิกฤตให้ผ่านไปด้วยกัน จากการสังเกตว่าพี่น้อง ชาวบ้าน ญาติโยม ที่ได้รับถุงยังชีพ จะมีอารมณ์และกำลังใจดี ต่างพาสวมหน้ากากอนามัย มารับถุงยังชีพจากทีมงานจิตอาสาอารมณ์ดีวัดบางปลาหมอ ถึงแม้จะมีหน้ากากอนามัยปิดปากไม่เห็นรอยยิ้ม แต่ดูจากแววตาก็รู้ว่าทั้งทีมงานจิตอาสาอารมณ์ดีวัดบางปลาหมอที่มาเป็นผู้ให้กับชาวบ้านที่ได้รับแจกถุงยังชีพก็อารมณ์ดีไปด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!