สิงห์บุรี-ตลาดนัดริมคลองชลประทานคนแห่เดินซื้อของเต็มตลาด

สิงห์บุรี-ตลาดนัดริมคลองชลประทานคนแห่เดินซื้อของเต็มตลาด

ภาพ/ข่าว:จีระแมน   ขำฉ่า

ตลาดนัดริมคลองชลประทานคนแห่เดินซื้อของเต็มตลาด

                หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศผ่อนคลายให้ประชาชนสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ ทำให้ตลาดขายของเก่าบริเวณริมคลองชลประทานหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี ที่เป็นตลาดเชื่อมต่อจากตลาดคลองถมสิงห์บุรี มี่เปิดขายในทุกวันเสาร์ มีร้านค้าทั้งร้านขายของเก่า ร้านขายวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ซื้อผ้า และของกินจำนวนกว่า 500 ร้านค้ามาตั้งขายตามถนนริมคลองชลประทานยาวเกือบ 1 กิโลเมตร มีประชาชนจำนวนมากไปเดินเลือกซื้อสินค้ากันค่อนข้างจะหนาแน่น ซึ่งประชาชนที่ไปซื้อของส่วนมากเป็นคนจังหวัดสิงห์บุรีมาเดินดูและซื้อของกินเป็นส่วนใหญ่ ส่วนร้านค้าที่มาขายนั้นส่วนมากมาจากต่างจังหวัด
               จากการสอบถามบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่มาจำหน่ายสินค้า หลายร้านบอกว่าตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และรับบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็หยุดขายของมาเกือบ 2 เดือน ไปขายที่ไหนตลาดก็ยังไม่เปิด เห็นที่สิงห์บุรีเปิดให้ขายได้ก็มาขายกัน

               สำหรับตลาดนัดริมคลองชลประทานสิงห์บุรี เดิมทีเป็นตลาดที่ขายเชื่อต่อจากตลาดคลองถมสิงห์บุรี ซึ่งขณะนี้ในส่วนของตลาดคลองถมนั้นยังไม่เปิดให้ขายของได้ ซึ่งปกติล้าหากส่วนของตลาดคลองถมเปิดขายของ รวมพื้นที่ที่ขายอยู่ริมคลองชลประทานด้วย ในปกติทุกวันเสาร์จะมีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของกันไม่น้อยกว่า 1,000 ร้านค้า และมีประชาชนเดินซื้อของกับนับหมื่นคนในทุกวันเสาร์ ซึ่งถือว่าเป็นตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในภาคกลางก็ว่าได้
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!