อุบลราชธานี-ไฟไหม้กุฏิพระวัดบ้านผักแว่น วอดทั้งหลัง

อุบลราชธานี-ไฟไหม้กุฏิพระวัดบ้านผักแว่น วอดทั้งหลัง

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน

ไฟไหม้กุฏิพระวัดบ้านผักแว่น  วอดทั้งหลัง

                 วันนี้ ( 9 มิ.ย.63 ) เวลา ประมาณ 17.30 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่วัดบ้านผักแว่น หมู่ที่ 3 ต.ยางขี้นก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ชาวบ้านได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอบต.ยางขี้นก และเทศบาลตำบลเขื่องใน ให้มาช่วยดับเพลิง จนท.ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้
               นายยรรยงค์ สายเมฆ ส.อบต.บ้านไทย ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนมาทำธุระที่บ้านผักแว่น พอทราบข่าวไฟไหม้ที่วัดบ้านผักแว่น จึงได้ไปดูเหตุการณ์ และ พบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้กุฏิหลังใหญ่ ซึ่งเป็นกุฏิ 2 ชั้น ครึ่งไม้ ครึ่งปูน ขณะที่เพลิงเริ่มลุกไหม้ ตนได้ช่วยชาวบ้านใช้ถังน้ำและภาชนะที่หยิบฉวยได้มาตักน้ำทำการดับเพลิง แต่เอาไม่อยู่ เนื่องจากเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เพราะเป็นกุฏิเก่าที่สร้างมานาน ไม้เก่าๆจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และเมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากอบต.ยางขี้นก และเทศบาลตำบลเขื่องใน เดินทางมาถึงก็ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างหนักแต่เนื่องจากเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรง จึงทำให้กุฏิหลังดังกล่าวถูกพระเพลิงเผาจนวอดไปทั้งหลัง และขณะเดียวกันเพลิงได้ลุกลามไปไหม้ กุฏิชั้นเดียวที่สร้างด้วยปูนอีกหลังหนึ่ง ที่อยู่ใกล้ๆกัน จนท.ดับเพลิง จาก อบจ.อุบลราชธานี ที่ตามมาสมทบได้ช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงและสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณเกือบ 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ส่วนมูลค่าความเสียหายไม่น่าจะน้อยกว่า แปดแสนบาท
                 น.ส.กิติมาภรณ์ สายคำ ชาวบ้านบ้านผักแว่น ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนหนึ่ง กล่าวว่า กุฏิหลังที่เกิดเหตุเป็นต้นเพลิง คือ กุฏิ 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน ที่พระลูกวัดพักอยู่ ก่อนที่จะลามไปไหม้กุฏิชั้นเดียว ที่สร้างด้วยปูน เสียหายไปครึ่งหลัง และ เป็นที่พักของพระลูกวัดเช่นกัน ขณะที่เกิดเหตุ พระ-เณร ไม่ได้อยู่ในกุฏิ จึงไม่มีใครได้รับอันตราย ส่วนสาเหตุ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือเกิดจากสาเหตุใด คงต้องรอพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้ง จึงจะสามารถสรุปสาเหตุที่แท้จริงได้
               ทางด้าน พระครูอินทสุตาภรณ์ หรือ ปู่ถ่าน เจ้าอาวาสวัดบ้านผักแว่น และเป็นเจ้าคณะตำบลยางขี้นก ยังไม่ได้กล่าวถึงรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจที่เกิดจากการสูญเสียในครั้งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!