ฉะเชิงเทรา-น้ำตกบ่อทราย Unseen แห่งท่าตะเกียบ

ฉะเชิงเทรา-น้ำตกบ่อทราย Unseen แห่งท่าตะเกียบ

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

       น้ำตกบ่อทราย Unseen แห่งท่าตะเกียบ แหล่งธรรมชาติ ท่ามกลางป่าเขาที่เขียวขจี ในพื้นที่เขตรอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ห่างตัวเมืองฉะเชิงเทรา เพียง 80 ก.ม.

          วันที่ 7 ก.ย. นายมณู ลันดา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 18 บ้านคลองสียัด ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า บ้านคลองสียัด อยู่ในพื้นที่เขตรอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก เป็นหมู่บ้านที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “น้ำตกบ่อทราย” เป็นน้ำตกจากลำธารที่เกิดเองโดยธรรมชาติ ของอ่างเก็บน้ำสียัด Unseen แห่งท่าตะเกียบ ที่ยังคงความสวยงาม ท่ามกลางธรรมชาติของป่าเขาที่เขียวขจี มีน้ำใสกริ๊งไหลกระเซ็นมาตามแนวสันหิน ซึ่งในช่วงฤดูฝน ภูเขาและป่าไม้สีเขียวสด มีความชุ่มชื้นอุดมสมบูรณ์มากๆ มองไปทางไหนก็จะเจอแต่ความสดชื่นของต้นไม้ อยู่ห่างจากตัวเมืองฉะเชิงเทรา เพียง 80 ก.ม. ในช่วงวันหยุด จะมีนักท่องเที่ยวเข้าไปลงเล่นน้ำ เป็นจำนวนมาก โดยคณะกรรมการหมู่บ้าน ได้จัดระเบียบอำนวยความสะดวก มีการ์ดคอยดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว และให้ชาวบ้านในพื้นที่เข้าไปขายอาหาร และเครื่องดื่ม เพื่อให้มีรายได้เลี้ยงครอบครัว

             ด้าน พ.ต.อ.อธิวัฒน์ อนันตชัยศักดิ์ ผกก.สภ.ท่าตะเกียบ กล่าวว่า เพื่อเป็นการดูประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่มีจำนวนมากในช่วงวันหยุด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปร่วมกับกรรมการหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยกันสอดส่อง ดูแลความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งประชาสัมพันธ์ ให้คำแนะนำพ่อค้าแม่ค้า และนักท่องเที่ยว ให้ตระหนักถึงการป้องกันโควิด-19 พร้อมแจกแมทช์ฟรี ให้กับแม่ค้าของชุมชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!