กาญจนบุรี- ติดตาม “การขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันจังหวัดกาญจนบุรี”

กาญจนบุรี- ติดตาม “การขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันจังหวัดกาญจนบุรี”

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

                       รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ติดตาม “การขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันจังหวัดกาญจนบุรี เน้นย้ำให้ร่วมกันเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนของให้กับประชาชนตามแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน”

                  วันที่  13 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น.   ที่ห้องประชุมแควใหญ่ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี    นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อม ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คณะผู้ตรวจราชการ อธิบดี ผู้บริหารในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ระดับจังหวัดในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคประชาชน เข้าร่วมประชุม จำนวน 300 คน
                      ทั้งนี้ได้รับฟังรายงานสภาพปัญหาภาพรวมที่ต้องการได้รับการแก้ไขและช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ได้แก่ ปัญหาที่ดิน ปัญหาช้างป่า การปรับภูมิทัศน์และจัดระเบียบแพ ปัญหาไฟป่าหมอกควัน ภัยแล้ง ยาเสพติด การเมือง สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และการปฏิบัติงานในด้านต่างๆที่ต้องการการสนับสนุนเพิ่มเติม

                   สำหรับการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน จังหวัดกาญจนบุรี ในครั้งนี้ เพื่อติดตาม เร่งรัด ช่วยเหลือเยียวยา และการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาต่างๆที่กระทบโดยตรงต่อชีวิต และสุขภาพอนามัยของประชาชน ทั้งความลำบากยากจน ด้านสุขภาพ การเข้าไม่ถึงบริการความช่วยเหลือจากภาครัฐ ประสบภัยธรรมชาติ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในระดับพื้นที่ โดยเริ่มจากปัญหาที่เป็นปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรมและรวดเร็วทันเหตุการณ์ โดยบูรณาการการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วนในพื้นที่แต่ละจังหวัดอย่างเป็นระบบตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การดำเนินชีวิตวิถีใหม่ และแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน
                     นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กล่าวว่า จังหวัดกาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพและมีทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญ ทั้งเขื่อน ผืนป่า มีทรัพยากรธรรมชาติอีกมากมาย แต่อย่างไรก็ตามก็ประสบปัญหาต่างๆที่เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติเช่นกัน ดังนั้น จึงจะต้องแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำชุมชนท้องถิ่นและประชาชน ร่วมหารือและแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสมและยั่งยืนเพื่อขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันตามนโยบายของรัฐบาล โดยเร่งรัดการแก้ปัญหาในระดับพื้นที่อย่างเร่งด่วน หากเกินความสามารถที่จะดำเนินการได้จะนำข้อมูลไปเสนอต่อคณะรัฐมนตรีขอรับการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนต่อไป

                       จากนั้นได้เดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง และพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดกาญจนบุรี ต่อจากนั้น ได้ร่วมเวทีเสวนา พร้อมพบปะและรับฟังความเดือดร้อนเร่งด่วนของภาคเอกชน และประชาชน ในประเด็นด้านการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวทางน้ำ เรือแพ ด้านกลุ่มธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท ด้านระเบียบกฎหมาย และปัญหาความต้องการของประชาชน ที่ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี (หลังเก่า) ถนนหลักเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!