กำแพงเพชร-จัดประมูลทะเบียนรถยนต์ครั้งที่ 7

กำแพงเพชร-จัดประมูลทะเบียนรถยนต์ครั้งที่ 7

ภาพ/ข่าว:นพดล กำแพงเพชร

           สำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร​ จัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถยนต์ ซึ่งเป็นที่ต้องการและนิยมของประชาชน ประเภทรถยนต์นั่งไม่เกิน 7 คน ครั้งที่ 7 หมวดอักษร “กธ” (ก้าวหน้าทั่วทิศ ธุรกิจรุ่งเรือง)

              เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2563 ที่สมาคมชาวไร่อ้อยเขต 6 กำแพงเพชร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายสุรชัย ทับยา ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร นำข้าราชการ​ ให้การต้อนรับนายพีระ ถาวรสุภเจริญรองปลัดกระทรวงคมนาคมที่มาเป็นประธานในพิธีเปิดการประมูลฯ โดยมี นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าจังหวัดกำแพงเพชร นายธานี สืบฤกษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ฝ่ายบริหาร นางพรรนี พุ่มพันธ์ ผู้อำนายการสำนักทะเบียนและภาษีรถ นางสาวรัชนี ชาญวิทยเดช ผู้ตรวจราชการกรม ขสจ.ลำพูน, สุโขทัย, พิษณุโลก, ตาก, พิจิตรและอุตรดิตถ์ และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดกำแพงเพชร รวมทั้งผู้นำท้องถิ่นและนักธุรกิจเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยในครั้งนี้ มีผู้ให้ความสนใจและเข้าร่วมประมูลเป็นจำนวนมาก วัตถุประสงค์การจัดประมูลเลขทะเบียนสวยครั้งที่7 นี้ เพื่อจัดทำโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ เพื่อให้ลูกหลานของท่านขับขี่ปลอดภัยและถูกกฎจราจร และโครงการสนับสนุนจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย ยกมาตรฐานรถโดยสารสาธารณะยุคใหม่เพื่อความปลอดภัยส่งเสริมลูกหลานที่ศึกษาอาชีวะ ร่วมตรวจเช็ครถโดยสารทุกคัน ทุกสถานีทุกเทศกาล

                จัดทำโครงการตรวจจับความเร็วรถโดยสารสาธารณะและรถบรรทุกขนาดใหญ่ของศูนย์บริหารจัดการเดินรถด้วยระบบ GPS รวมทั้งนำเงินดังกล่าวไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุโดยการเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย และจัดเจ้าหน้าที่เข้าถึงพื้นที่เพื่อสืบสวนอุบัติเหตุ รวมทั้งหาแนวทางในการป้องกันและแก้ไข ตลอดจนมีการจัดการเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทางอีกทั้งร่วมกับกรมควบคุมโรคตรวจวัดแอลกอฮอล์คนขับรถหลังเกิดอุบัติเหตุนอกจากนั้นกรมการขนส่งทางบกยังได้นำเงินประมูลดังกล่าวไปใช้ในการเยียวยาเพื่อยกระดับคุณภาพ ชีวิตของผู้ประสบอุบัติเหตุโดยมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องจากการใช้รถใช้ถนนและในปีนี้คณะกรมการ กปถ.ได้พิจารณาจัดสรรเงินเพื่อสนับสนุนแผนงานโครงการที่จังหวัดกำแพงเพชรได้ร่วมกันเพื่อดำเนินการป้องและลดอุบัติเหตุวันนี้สามารถเก็บรายได้ถึง12,691,000 บาท​

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!