ประจวบคีรีขันธ์-สภาองค์กรชุมชนตำบลอ่าวน้อย เร่งเดินหน้าแก้ปัญหาระบบส่งน้ำ

ประจวบคีรีขันธ์-สภาองค์กรชุมชนตำบลอ่าวน้อย เร่งเดินหน้าแก้ปัญหาระบบส่งน้ำ

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

สภาองค์กรชุมชนตำบลอ่าวน้อย เร่งเดินหน้าแก้ปัญหาระบบส่งน้ำ

                ภายหลังนายมนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 นายชิตชนก สมประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 14 พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ในสังกัดชลประทาน ได้เดินทางลงพื้นที่ ม. 14 บ้านทุ่งยาว ต.อ่าวน้อย เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 เพื่อร่วมประชุมวางแผนการบริหารจัดการน้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองบึงและอ่างหินทั้งระบบ และมอบหมายให้สภาองค์กรชุมชนฯ ทำความเข้าใจแก่ชาวบ้าน ให้เข้าใจขั้นตอนการดำเนินงาน ส่วนทางชลประทาน จะเป็นผู้วางแผนลงสำรวจพื้นที่หาข้อมูลออกแบบการวางแนวท่อส่งน้ำ ทั้งนี้นายมนตรี ต้องการติดตาม เร่งรัดแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำ พร้อมร่วมผลักดันการจัดหางบประมาณในระดับนโยบายเพื่อสนับสนุนให้โครงการนี้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด
ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 10 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรวบ เปรมประสิทธิ์ ประธานสภาองค์กรชุมชนฯ นายดิเรก จอมทอง ที่ปรึกษาสภาองค์กรชุมชนฯ พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้าน คณะกรรมการสภาฯ สมาชิก อบต./ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ม.5 ม.6 ม.7 ม.8 ม.10 ม.11 ม.14 และ ม.15 ได้เดินทางมาร่วมประชุม รับฟังรายละเอียดขั้นตอนการดำเนินงานที่แต่ละฝ่ายต้องรับผิดชอบตามขบวนการทางกฎหมายเพื่อขออนุมัติโครงการ ณ หอประชุมศาลาหมู่บ้าน ม.1 บ้าน ก.ม.5 มีนายจีรวุฒิ พูลอู๋ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 ชลประทานประจวบคีรีขันธ์ ร่วมให้ข้อมูลด้วย
                   นายดิเรก กล่าวว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาตนได้เข้าพบนายมนตรี เพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการสนับสนุน และผลักดันโครงการพัฒนาแก่ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ อย่างเป็นรูปธรรม จากนั้นนายมนตรี ได้สอบถามความคืบหน้าของโครงการที่ ต.อ่าวน้อย เนื่องจากต้องการแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่ออุปโภคบริโภคและเพื่อการเกษตร ให้เกิดขึ้นอย่างทั่วถึงโดยเร็ว ตนจึงได้รายงานเรื่องนี้ต่อประธานสภาองค์กรชุมชน ให้ทราบเพื่อประสานงานกับผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้เพื่อดำเนินการต่อไป
                   ในที่ประชุมกว่า 2 ชม. ได้มีการชี้แจงปัญหาการชำรุดเสียหายของดาดคอนกรีตคลองส่งน้ำชลประทาน ท่อส่งน้ำแบบ AC แตกชำรุดเสียหาย และอุปกรณ์ปิดเปิดระบายน้ำเสื่อมสภาพจากอายุการใช้งาน ซึ่งต่อไปจะมีการแก้ไขเรื่องดังกล่าวทั้งระบบ ส่วนโครงการที่จะเริ่มดำเนินก่อนในตอนนี้คือ โครงการส่งน้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองบึง ด้วยระบบท่อ PVC ไปยังหมู่บ้านต่างๆ ที่ขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค(น้ำใช้ในครัวเรือน) เริ่มจากฝั่งซ้ายสายตะวันออก จากนั้นจะขยายออกไปยังฝั่งขวาสายตะวันตก ทั้งนี้ที่ประชุมเปิดให้ซักถาม ทำความเข้าใจขบวนการแก้ปัญหาที่อยู่ระหว่างดำเนินการ ก่อนปิดการประชุม นายรวบ ได้เน้นย้ำขอความร่วมมือให้ผู้เข้าร่วมประชุมในวันนี้ นำข้อมูลกลับไปบอกต่อเพื่อนบ้านให้เข้าใจด้วย โดยเฉพาะการขอความร่วมมือกรณีที่อาจจำเป็นต้องขอขุดดินฝังแนวท่อส่งน้ำผ่านแปลงที่ดินเอกสารสิทธิ์ของตัวเอง
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!