อยุธยา-ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ จำนวน 12 ราย

อยุธยา-ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ จำนวน 12 ราย

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ , นพดล บำเพ็ญสัตย์

                           คณะกรรมการดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับคณะชมรมแม่บ้านสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กิ่งกาชาดอำเภอ และคณะทำงาน ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์จำนวน 12 ราย

                      เมื่อเวลา 09:00 น.วันที่ 19 ตุลาคม 2563 นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในนามตัวแทนประธานคณะกรรมการดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยคุณกัญวรา อารีรัตน์ ประธานแม่บ้านสาธารณสุข สาขาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสาว นฤมล พงษ์ สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายกกิ่งกาชาดอำเภอ คณะกรรมการและคณะทำงานดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ เเละผู้ด้อยโอกาศในสังคม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 12 ราย ในอำเภอมหาราช อำเภอบางปะหัน อำเภอนครหลวง อำเภอวังน้อย อำเภอพระนครศรีอยุธยา อำเภอเสนา อำเภอบางไทร และอำเภอลาดบัวหลวง เพื่อช่วยเหลือและติดตามการดูแลผู้ป่วย ในพระบรมราชานุเคราะห์ เเละผู้ด้อยโอกาศในสังคม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้บูรณาการหน่วยงานต่างๆและภาคเอกชนในจังหวัด จัดของเยี่ยมผู้ป่วยทุกราย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ เเละผู้ด้อยโอกาศในสังคม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
                  นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในนามตัวแทนประธานคณะกรรมการดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายการพัฒนางานสาธารณสุขตามแนวพระราชดำริและโครงการ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน จึงได้มีการดำเนินงานดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชนุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาส ในสังคม ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่การคัดกรองผู้ป่วย เข้ารับการรักษา สนับสนุนช่วยเหลือ และติดตามดูแลผู้ป่วย แบบครบวงจร โดยได้มีขั้นตอนการดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชา นุเคราะห์และผู้ด้อยโอกาสในสังคม ที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำไปใช้เป็นขั้นตอนการปฏิบัติ เพื่อให้ ผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม ที่ได้รับการช่วยเหลือ จากพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม ที่มีอาการของการเจ็บป่วย และสภาวะความเป็นอยู่ที่แตกต่างกันไป โดยทุกหน่วยงาน ได้บูรณาการ และระดมทรัพยากรร่วมกันในการทำงานให้บรรลุผล

                 ทั้งนี้ คณะกรรมการดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีแนวทางในการติดตามเยี่ยมผู้ป่วยให้ได้รับการช่วยเหลือตามความจำเป็นทุกราย และในวันที่ 23 ตุลาคม 2563 ได้รับความอนุเคราะห์จากวัดพนัญเชิงวรวิหาร มอบถุงยังชีพพร้อมค่าเดินทางในการมารับมอบถุงยังชีพ ณ วัดพนัญเชิงวรวิหาร อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 26 ราย อีกด้ว
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!