กาญจนบุรี-เจริญจิตตภาวนาถวายพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

กาญจนบุรี-เจริญจิตตภาวนาถวายพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์
ขอบคุณข้อมูล:ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี 

                     ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีนำส่วนราชการและประชาชนสวดพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนาถวายพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต 23 ตุลาคม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

                        วันที่ 23 ตุลาคม 2563 เวลา 17.00 น. ที่ศาลาการเปรียญวัดไชยชุมพลชนะสงคราม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีสวดพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วย พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ และประชาชน เข้าร่วมพิธี
โดยในพิธีประธานได้จุดธูปเทียน บูชาพระรัตนตรัย หน้าโต๊ะหมู่บูชา จุดเครื่องทองน้อยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ต่อจากนั้นประธานสงฆ์ได้นำสวดเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและร่วมเจริญจิตตภาวนา

                  จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรี จัดพิธีสวดพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติ และถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหากษัตริย์ รวมถึงพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ของประเทศไทย

                   โดย บทสวดพระพุทธมนต์ ประกอบด้วย 11 บทสวด มีความหมายเป็นการสอนใจประชาชนให้มีสติ ให้ตั้งมั่นในคุณงามความดี พิจารณาถึงความไม่เที่ยงของทุกสิ่ง ไม่ประมาทกับการใช้ชีวิตก็จะสามารถดำรงชีวิตอยู่บนความถูกต้องตามทำนองครองธรรม นอกจากนี้ ยังเป็นการอุทิศบุญกุศลให้กับผู้วายชนม์และอำนวยอวยพรให้ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า จงมีความสุขความเจริญ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!