อำนาจเจริญ-บรรยากาศการลงสมัครเลือกตั้ง นายก อบจ.และ สจ.

อำนาจเจริญ-บรรยากาศการลงสมัครเลือกตั้ง นายก อบจ.และ สจ.

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

           อำนาจเจริญบรรยากาศการลงสมัครเลือกตั้ง นายก อบจ.และ สจ. วันที่ 2 เบาบาง ทาง กกต.จำเป็นต้องใช้ครูมาช่วยงาน เลือกตั้งอีกเช่นเดิมเพราะครูเป็นกลางและทำงานเชี่อถือได้ กระแสการซื้อเสียงมีเพียงข่าวการเตรียมเงินและประชุมหัวคะแนน แยก นายก อบจ. และ สจ. จะซื้อเสียงโดยแยกกัน

วันที่ 3 พ.ย.2563 บรรยากาศในการลงรับเลือกตั้ง สจ.และนายก อบจ.วันที่ 2 เป็นไปอย่างเงียบเหงา ยังเท่าเดิม หมายเลข 1ผู้ลงสมัครคือนายนายสว่าง นาคพันธ์ อดีตรอง ผอ.รร. หมายเลข 2 นางจันทร์เพ็ญ ประเสริฐศรี และ ผู้สมัครหมายเลข 3 คือนางสาววันเพ็ญ ตั้งตระกูล สจ.มีทั้งสิ้น 24 เขต มีผู้สมัคร สจ.ทั้งสิ้นทุกเขต 87 คนแล้ว รวมผู้สมัคร นายก อบจ.ก็ได้ 90 คนสนุกแน่นเพราะต่างฝ่ายไม่ยอมแพ้ชึ่งกันและเดินหน้าหาเสียงอย่างคึกคัก กระแสข่าวที่เชื่อถือได้แจ้งว่าขณะนี้มีการประชุมหัวคะแนนและเริ่มออกหาเสียงกันแล้วตามจุดต่างๆโดยเฉพาะ สจ. ต่างก็มีสังกัดของผู้สมัครนายกกันทุกคน โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม มีว่าที่นายกคุมเกมณ์แต่ละกลุ่ม เช่น1.กลุ่มของนายสว่าง นาคพันธ์ ได้หมายเขต 1 2.กลุ่มนางจันทร์เพ็ญ ประเสริฐศรี หมายเลข 2 กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมั่นใจเพราะตนเคยลงสมัคร สส.มาแล้วได้คะแนนท่วมท้นครั้งนี้คาดว่าจะได้เป็น นายก อบจ. อย่างแน่นนอน


นางพรรณวิภา สังฆทิพย์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ทาง กกต.จังหวัดมีการเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกกับผู้สมัครไว้เรียบร้อยแล้วจากวันที่ 2-6 พย.นี้ ป้องปรามการทุจริตในการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ให้มีเกิดขึ้นได้บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อยยังไม่พบการร้องเรียนใดๆเลยและปีนี้ก็คงต้องอาศัยข้าราชการครูมาเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้งและนับคะแนนอย่างเช่นเคยเพราะการทำงานในการเลือกตั้งแต่ละครั้งข้าราชการครูทำงานได้เรียบร้อยดีมากจึงเป็นที่เชื่อถือตลอดมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้บรรดาผู้สมัคร นายก อบจ.ต่างเรียกประชุม สจ. ในสังตนเองและหัวคะแนนโดยวางแผนในการหาเสียงกันจ้าระหวั่น ตามกระแสข่าวขณะนี้บรรดา ผู้สมัคร สจ.ต่างลงพื้นที่หาคะแนนกันจ้าระหวั่นแล้วบางคนก็หาเสียงคนเดียว บางคนก็มีลูกน้องเดินตามเข้าตามหมู่บ้านต่างๆโดยไปทักทายขอคะแนนถึงหัวกระใดบ้านกันเลยที่เดียว กระแสข่าวการชื้อเสียงเริ่มมีได้ยินกันแล้วแต่ยังไม่ชัดเจนว่าหัวละเท่าไร โดยจะแยกเป็น นายกราคาหนึ่ง สจ.รายคาหนึ่ง โดยประชาชนต่างพูดกันว่าจะมีผู้สมัครบางรายเตรียมเงินไว้ชื้อเสียงกันแล้วบางเขตมีการแห่ป้ายหาเสียงกันคึกคัก ทำเอาร้านทำป้ายมีรายได้เพิ่มขึ้น และประชาชนที่มาช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครก็มีรายได้ดีในช่วงนี้ ส่วนปัญหาการร้องเรียนยังไม่มีปรากฎ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!