กาญจนบุรี-ฝึกซ้อมว่ายน้ำระยะไกล เพื่อว่ายน้ำข้ามประเทศที่ช่องแคบอังกฤษ

กาญจนบุรี-ฝึกซ้อมว่ายน้ำระยะไกล เพื่อว่ายน้ำข้ามประเทศที่ช่องแคบอังกฤษ

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

        กาญจนบุรี คุณวิศรุตา อดีตผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ใช้พื้นที่เขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี ฝึกซ้อมว่ายน้ำระยะไกล เพื่อว่ายน้ำข้ามประเทศที่ช่องแคบอังกฤษ ในเดือน กรกฎาคม 2564 สร้างแรงบันดาลใจเอาชนะโรคด้วยหลัก 3 อ. อารมณ์ อาหาร ออกกำลังกาย พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี

             วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดกาญจนบุรี ร้อยตรี พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้หารือร่วมกับ นางวิศรุตา ฟอร์ซอง และทีมงาน ในการเตรียมการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการฝึกซ้อมว่ายน้ำระยะไกลในพื้นที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2563 เพื่อว่ายน้ำข้ามช่องแคบในต่างประเทศ โดยมีกำหนดการว่าย ระหว่างวันที่ 4-9 กรกฎาคม 2564 เป็นการว่ายที่ช่องแคบอังกฤษ จากเกาะเจอร์ซี่ ข้ามไปยังประเทศฝรั่งเศส ในระยะทาง 22-24 กิโลเมตร และในปี พ.ศ.2565 จะว่ายข้ามช่องแคบอังกฤษ ประเทศอังกฤษ ไปยังประเทศฝรั่งเศส ในระยะทาง 35-40 กิโลเมตร
ทั้งนี้ จังหวัดกาญจนบุรี และ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรีได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยทางน้ำ หน่วยพยาบาล เรือพร้อมเครื่องยนต์ ไฟฟ้าส่องสว่าง และอุปกรณ์อื่นๆที่จำเป็น ในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการฝึกซ้อมว่ายน้ำครั้งนี้

          สำหรับ นางวิศรุตา ฟอร์ซอง อายุ 45 ปี เป็นผู้รอดชีวิตจากมะเร็งปากมดลูก และมะเร็งปอดระยะสุดท้าย โดยค้นพบวิธีเอาชนะโรคร้ายด้วยหลัก 3 อ. อารมณ์ อาหาร ออกกำลังกาย ควบคู่ไปกับการบำบัดทางเคมีของแพทย์ และเริ่มเล่นไตรกีฬา ว่ายน้ำมาราธอน มาตั้งแต่ปี 2558 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อหวังให้แนวทางใช้ธรรมชาติบำบัดที่ตนเองทำเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นต่อไปอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!