ประจวบคีรีขันธ์-ฉก.จงอางศึกระดมช่างผมจิตอาสาออกบริการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

ประจวบคีรีขันธ์-ฉก.จงอางศึกระดมช่างผมจิตอาสาออกบริการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ 

ผู้ด้อยโอกาสดีใจได้รับบริการตัดผมครั้งแรก!ฉก.จงอางศึกระดมช่างผมจิตอาสาออกบริการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสได้รับผลกระทบ covid-19

          วันที่ 18 พ.ย.63 พันเอก อริยวรรษ มาลาหอม รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ นำเจ้าหน้าที่ทหารชุดช่างตัดผม ร่วมกับ นักเรียนช่างตัดผม จากสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบคีรีขันธ์ และ ช่างตัดผมชมรมจิตอาสาบาร์เบอร์ประจวบคีรีขันธ์ ออกหน่วยบริการตัดผมฟรีให้กับผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ จำนวน 350 คน ณ สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งประจวบคีรีขันธ์ หมู่ 16 ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากโรคระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้ผู้ด้อยโอกาสไม่ได้รับบริการตัดผม เพื่อดูแลสุขอนามัยเป็นเวลานานหลายเดือน โดยมีนางไพทิพย์ หนูพรหม ผู้ปกครองสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ และคอยอำนวยความสะดวก
          นางไพทิพย์ หนูพรหม ผู้ปกครองสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดโรคระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) ทำให้ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาสที่พักอาศัยอยู่ภายในสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมียอดรวมทั้งหมด 350 คน แบ่งเป็นหญิงจำนวน 101 คน และชาย 249 คน ไม่ได้รับบริการตัดผม และจัดเลี้ยงอาหารจากผู้ใจบุญภายนอก เนื่องจากเกรงว่าจะมีเชื้อ covid-19 เข้ามาแพร่ระบาดติดต่อผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในจนไม่สามารถควบคุมได้ จึงได้ประกาศงด และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขที่ได้กำหนดไว้ แต่ในปัจจุบันขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดประจวบไม่มีผู้ติดเชื้อและไม่มีการระบาดของโรค covid-19 ในจังหวัด ประกอบกับผู้ได้โอกาสที่พักอาศัยไม่ได้มีการตัดผมมาเป็นเวลานานหลายเดือนทำให้ผมรกรุงรังไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพอนามัย จึงได้ประสานขอความร่วมมือจากสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบคีรีขันธ์ ชมรมจิตอาสาบาร์เบอร์ประจวบ และช่างตัดผมของทหาร เข้ามาช่วยให้บริการ
          ซึ่งครั้งนี้เป็นการเปิดให้บุคคลภายนอกเข้ามาบริการภายในได้เป็นครั้งแรก โดยหลังจากนี้สำหรับผู้ใจบุญท่านใดที่มีความประสงค์ต้องการจะเข้ามาบริการตัดผมฟรีหรือมาจัดเลี้ยงอาหารให้กับผู้ด้อยโอกาสฟรีก็สามารถเข้ามาได้ตามปกติ โดยประสานติดต่อล่วงหน้าได้ที่เจ้าหน้าที่งานรับบริจาค ฝ่ายบริหารงานทั่วไปของสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งประจวบคีรีขันธ์ โทร.032-510827 และ 032-600829 ในวันเวลาราชการ ซึ่งในขณะนี้สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งมีความต้องการขอรับบริจาค และขาดแคลนเกี่ยวกับ กางเกงขาสั้น 3 ส่วนหรือ 4 ส่วน และแพมเพิสผู้ใหญ่ทุกไซส์ทุกเบอร์ รวมถึงน้ำยาฆ่าเชื้อโรคต่างๆ เช่น dettol และอื่นๆ เป็นต้น เพื่อนำไปฆ่าเชื้อโรคเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ของผู้ด้อยโอกาส

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!