ศรีสะเกษ-พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ ตร.ไทยใจดีแจกผ้าห่มให้ผู้ยากไร้ต้านภัยหนาว

ศรีสะเกษ-พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ ตร.ไทยใจดีแจกผ้าห่มให้ผู้ยากไร้ต้านภัยหนาว

ภาพ / ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

           พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ ตร.ไทยใจดีแจกผ้าห่มให้ผู้ยากไร้ต้านภัยหนาวในวันขึ้นปีใหม่ พร้อมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้สวมหมวกกันน็อค 100% และการป้องกันยาเสพติดในชุมชน

          เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนหนองหมู เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิเนตร ดาวเรือง รอง ผกก.ป. สภ.เมืองศรีสะเกษ ร.ต.อ.ธวัชชัย โสมาลี รอง สวป.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้นำ ตร.จิตอาส เจ้าหน้าที่ ตร.สายฟ้าเขต เจ้าหน้าที่ ตร.สายตรวจตำบล ได้นำเอาผ้าห่มกันหนาวอย่างดี จำนวน 75 ผืน ไปมอบให้แก่ประชาชนในเขตชุมชนหนองหมูที่ยากไร้และขาดแคลน ซึ่งกำลังประสบปัญหาภัยหนาวจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นเป็นอย่างมากในขณะนี้ โดย พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ ได้มีการประกาศประชาสัมพันธ์รณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุด้านการจราจร ประชาสัมพันธ์ให้สวมหมวกกันน็อค 100% รณรงค์เมาไม่ขับ ประชาสัมพันธ์การป้องกันยาเสพติดในชุมชน รณรงค์ตามมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเมื่อแจกผ้าห่มเสร็จแล้ว พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ ได้นั่งลงยอง ๆ ข้างประชาชนผู้สูงอายุและพูดคุยไต่ถามความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างเป็นกันเอง สร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่มาร่วมรับมอบผ้าห่มกันหนาวในครั้งนี้เป็นอย่างมาก โดยมี น.ส.พเยาว์ โสดาลี ประธานชุมชนหนองหมู นำประชาชนมารับมอบผ้าห่มและให้การต้อนรับ

            พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า เนื่องในวันนี้เป็นวันขึ้นปีใหม่และสภาพอากาศของ จ.ศรีสะเกษหนาวเย็นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขต อ.เมืองศรีสะเกษ เมื่อคืนที่ผ่านมาอุณหภูมิลดลงอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส ตร.ไทยรวมน้ำใจสู้ภัยหนาว จึงได้ช่วยเหลือคนชราโดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณปู่คุณย่าคุณน้าคุณอาของชุมชนหนอง ซึ่งเป็นชุมชนที่มีสภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างยากไร้กว่าชุมชนอื่น ซึ่งตนเห็นว่าชุมชนนี้อยู่ในความดูแลของ สภ.เมืองศรีสะเกษ ดังนั้นจึงได้นำเอาผ้าห่มกันหนาวที่ได้รับความเมตตามาจาก พระอาจารย์ไพรวัลย์ ทันตวีโร เจ้าอาวาสวัดบ้านเหมือดแอ่ ต.กุดเมืองฮาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ และคณะญาติธรรมโดยมีตนเป็นตัวแทนนำเอาผ้าห่ม จำนวน 75 ผืน มามอบให้ประชาชนชาวหนองหมู พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ตนขอฝากถึงประชาชนในเขต อ.เมืองศรีสะเกษทุกคนว่า ดื่มสุราเบียร์ได้ แต่ต้องพักผ่อนอยู่ที่บ้าน ดื่มแล้วห้ามมาขับรถ นอกจากจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ก็อาจจะสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทำให้ได้รับอันตรายต่อร่างกายและอาจทำให้ถึงกับเสียชีวิตได้

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!