เชียงใหม่-ผู้ว่าฯเป็นผู้แทนพระองค์มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ต้องขัง

เชียงใหม่-ผู้ว่าฯเป็นผู้แทนพระองค์มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ต้องขัง

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

           พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้แทนพระองค์มอบประกาศนียบัตร แก่ผู้ต้องขัง ที่ผ่านการอบรมหลักสูตร “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง”
             ที่แดนเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย ทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้แทนพระองค์ มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรม จำนวน 131 คน ในพิธีปิดการฝึกอบรมโครงการพระราชทาน “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง” ทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ รุ่นที่ 1 (2/1)
            โครงการโคกหนองแห่งน้ำใจและความหวัง เป็นโครงการที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มีการจัดฝึกอบรมแก่ผู้ต้องขังในทัณฑสถานต่างๆ ก่อนพ้นโทษ เพื่อให้ผู้ต้องขังสามารถพึ่งพาตนเองตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ด้านวิชาชีพ หลังพ้นโทษ ทั้งสามารถช่วยเหลือประชาชนทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมได้ อันเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการสืบสาน รักษา ต่อยอด โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรโดยการถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนเพื่อพัฒนาชีวิต ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และช่วยกันพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!