ร้อยเอ็ด-จัดพิธีมอบผ้าห่มพระราชทาน จำนวน 400 ผืน

ร้อยเอ็ด-จัดพิธีมอบผ้าห่มพระราชทาน จำนวน 400 ผืน

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

                  จัดพิธีมอบผ้าห่มพระราชทาน จำนวน 400 ผืน แก่นักเรียนโรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย

              เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2563 เวลา 11.00 น. นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานพิธีมอบผ้าห่มพระราชทาน จำนวน 400 ผืน แก่นักเรียนโรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย ณ หอประชุมโรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีทันตแพทย์หญิงศิริรัตน์ ศิริมาศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด นายเธียรชัย พุทธรังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พันเอกจิรัฐ ช่วงช่ำ เสนาธิการกองพลทหารราบที่ 6 พันเอกจิตรกร จันทร์สว่าง เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 27นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมมอบ มีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี

             ตามที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วย เจ้าคุณพระสินีนาฎ พิลาสกัลยาณี มาทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายสังฆทาน และถวายต้นเทียน เพื่อเป็นพุทธบูชา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2563 ณ วัดเจดีย์ชัยมงคล ตำบลผาน้ำย้อย อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด และได้ทรงพระราชทานผ้าห่มพระราชทาน แก่ประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จฯ และทรงมีพระราชดำริพระราชทานผ้าห่มพระราชทานจำนวน 400 ผืน แก่นักเรียนโรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย จำนวน 400 คน ประกอบไปด้วย นักเรียนที่เดินทางไปรับเสด็จ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2563 จำนวน 250 คน วงโยธวาธิต คณะกรรมการนักเรียน ชมรมสำนึกรักษ์ ธนาคารโรงเรียน นาฏมวยไทย และนักเรียนที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน

              ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กล่าวถวายราชสดุดีและอัญเชิญผ้าห่มพระราชทาน วางบนพานที่จัดเตรียมไว้และหลังจากนั้น ได้เป็นสักขีพยานในพิธีมอบผ้าห่มพระราชทานแก่นักเรียน โรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย และพบปะนักเรียนที่มารับผ้าห่มพระราชทานตามลำดับ พร้อมนี้เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มอบเสื้อกันหนาวให้แก่นักเรียน ที่เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!