อุบลราชธานี-เชิญผ้าห่มกันหนาว พระราชทานของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อมอบให้กับราษฎร

อุบลราชธานี-เชิญผ้าห่มกันหนาว พระราชทานของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อมอบให้กับราษฎร

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน

                    ผวจ.อุบลฯเชิญผ้าห่มกันหนาว พระราชทานของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อมอบให้กับราษฎร ผู้ประสบกับสภาวะอากาศหนาวในพื้นที่จังหวัดอุบลฯจำนวน 1,000 ผืน

                       วันที่ 20 มกราคม 2564 เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเหล่าเสือโก้ก อำเภอเหล่าเสือโก้ก จังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชานี เป็นประธานในพิธีเชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อมอบให้กับราษฎร ผู้ประสบกับสภาวะอากาศหนาวในพื้นที่อำเภอเหล่าเสือโก้ก อำเภอเมืองอุบลราชธานี อำเภอวารินชำราบ และอำเภอเขื่องใน อำเภอละ 200 ผืน รวมจำนวน 1,000 ผืน และมอบให้กับตัวแทนประชาชนในพื้นที่อำเภอเหล่าเสือโก้ก จำนวน 50 คน
                     จังหวัดอุบลราชธานี มีราษฎรได้รับความเดือดร้อน จากสภาวะอากาศที่หนาวเย็นในปี 2563 ถึงปัจจุบัน จำนวน 291,651 คน ประกอบด้วย ผู้สูงอายุ 185,267 คน เด็กไร้ผู้อุปการะ 2,932 คน คนพิการทุพพลภาพ 47,518 คน ผู้มีรายได้น้อย 22,359 คน และผู้ประสบความเดือดร้อน 33,575 คน  ที่ผ่านมา จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี มูลนิธิ เอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มอบผ้าห่มกันหนาวไปแล้วรวมจานวน 7,067 ผืน
                      จังหวัดอุบลราชธานี ต่างสำนึกในพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธาน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่พระราชทานความช่วยเหลือต่อพสกนิกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยหนาว ในครั้งนี้ อย่างหาที่สุดมิได้ ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ขอปวารณาและปฏิญาณตนว่าจะประพฤติตนเป็นพลเมืองที่ดี ดำเนินชีวิตตามรอยพระยุคลบาทด้วยวิถีเศรษฐกิจพอเพียง และผนึกพลัง ร่วมกันธำรงรักษาพัฒนาประเทศไทยให้เจริญมั่นคงสืบไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!