ชุมพร-คลายข้อพิพาทชาวบ้านกับนายทุนถม กรณี “คลองม่วงค่อม”

ชุมพร-คลายข้อพิพาทชาวบ้านกับนายทุนถม กรณี “คลองม่วงค่อม”

ภาพ/ข่าว:ทรงศักดิ์ ศุภการ

           ชุมพรคลายข้อพิพาทชาวบ้านกับนายทุนถม กรณี “คลองม่วงค่อม” ถ.กรมหลวงซอย 3 หลังเกิดเหตุน้ำท่วมชุมพรช่วงเดือน ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา

              วันนี้(21 ม.ค. 64) เวลา 10.00 น. ณ “คลองม่วงค่อม” แยกกรมหลวงซอย 3 เทศบาลเมืองชุมพร นายดุสิต ศักรกานต์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร ,นางสาวนารีรัตน์ คูพัฒนาพิบูลย์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร ,นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองชุมพร พร้อมด้วยสมาชิก สท.เทศบาลเมืองชุมพร ,พ.ต.ท.สมภพ เชื้อทอง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองชุมพรและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชุมพร พร้อมด้วยเจ้าพนักงานที่ดิน และชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมช่วงที่ผ่านมา จากกรณีพิพาทที่ดินที่ติด “คลองม่วงค่อม” ที่อยู่ในพื้นที่กรมหลวงซอย 3 กว่า150คนกว่า300หลังคาเรือนโดยมีชาวบ้านออกมาเรียกร้องให้คืนพื้นที่ลำคลอง เนื่องจากขาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการเกิดน้ำท่วมในครั้งนั้น ฝนตกในตัวเมืองชุมพรทั้งๆๆก่อนหน้านั้นไม่เคยท่วมหลังโครงการหัววังพนังตักของเสด็จพ่อร9สร้างเสร็จมาท่วมเอาหลังฝนตกช่วงเดือนที่ผ่านมาโดนเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวนักธุรกิจอสังหารอมทรัพย์ชึ่งพ่อเป็นคนจีนสมัยกาแนตั้งร้านอาหารข้างสำนักงานที่ดินเป็นนักพัฒนาที่ดินได้ซื้อมาจากสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง หลังสถาบันการเงินดังกล่าวได้ประมูลซื้อมาจากบังคับคดีเอามาขาย

               นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองชุมพร กล่าวว่า เราต้องการพื้นที่ในการขุดคลองเพื่อระบายน้ำและคืนธรรมชาติให้กับชุมชน แต่ต้องมีการเจรจากับนักพัฒนาที่ดินดังกล่าวอีกครั้ง เพราะติดขัดเรื่องข้อกฎหมายที่ดินและต้องมีการตรวจสอบและเจรจาอีกระยะหนึ่ง ขอให้คิลนายทุนรายนี้คืนที่ดินให้หลวงด้วยมาถึงตรงนี้ยอกกับชาวบ้านว่าหากในตกน้ำท่วมผมขุดโครงการนี้ทันที่ให้นายค้มฟ้องปมคนเดียวได้เลยเพราโครงการนี้สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนกลับไปผมจะให้ทำหนังสือให้กับเจ้าของโครงการนั้เพื่อระงับการก่อสร้างนี้หาที่มาจองโฉนดนี้ก่อนเพราะเราขอเจรจาด้วยมาหลายครั้งยันยืนกร้านว่าคลองนี้สะพานนี้เป็นของรวมเนื้อที่ทั้งหมดกว่า2ไร่ที่ถมคลองในครั้งนี้

                  ทางด้าน นายดุสิต ศักรกานต์ ผู้อำนวยการกลุ่มงาน ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร กล่าวว่า จากการตรวจสอบด้านเอกสารก็ไม่มีข้ออะไรผิดพลาด ซึ่งคงต้องให้มีการเจรจากันอีกครั้งหนึ่งโดยที่ดินตรงนี้มีโฉนดที่เดียวแปลงเดียวได้ไงก่อนนี้ไม่มีเป็นลำรางสาธารณะเลยมาก็ไม่มีเป็นคลองที่กำลังขุดสร้างพัฒนาอยู่ไงมามีโฉนดตรงนี้ชึ่งพิกลแล้วกับการออกโฉนดและมีชาวบ้านเล่าให้หังว่าการออกโฉนดตรงนี้มีคนเคยค้านในการชี้จนคนในพื้นที่ค้านมีการตายเกิดขึ้นดังนั้น เพื่อหาทางออกให้ทุกฝ่ายจึงต้องตรวจสอบละเอียดให้โครงการนี้หยุดสร้างไปก่อน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!