ศรีสะเกษ-มอบวุฒิบัตรให้กับผู้ผ่านการอบรมนวดไทยเพื่อสุขภาพ

ศรีสะเกษ-มอบวุฒิบัตรให้กับผู้ผ่านการอบรมนวดไทยเพื่อสุขภาพ

ภาพ/ข่าว : ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ

                 ดร.กัลยาณี มอบวุฒิบัตรให้กับผู้ผ่านการอบรมนวดไทยเพื่อสุขภาพ

              เมื่อวันที่ 28 ม.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารฝึกอบรม สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ และนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรม และมอบวุฒิบัตรให้กับผู้สำเร็จการฝึกอบรมตามโครงการส่งเสริมสังคมน่าอยู่และพัฒนาคุณภาพชีวิตทุกช่วงวัย กิจกรรม พัฒนาศักยภาพแรงงานนอกระบบเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ศรีสะเกษ หลักสูตรยกระดับฝีมือ สาขานวดไทยเพื่อสุขภาพ ชุดที่ 2 โดยมี นางทัศนี ขจัดมลทิน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ศรีสะเกษ น.ส.ณภัค จักรางกูรวโรดม นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงานชำนาญการ หัวหน้ากลุ่มงานแผนงานและประเมินผล นางสุพิน ศรีเลิศ เจ้าหน้าที่ธุรการ ระดับ ส และผู้เข้าอบรม จำนวน 20 คน เข้าร่วมพิธีปิดในครั้งนี้

              นางทัศนี ขจัดมลทิน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมหลักสูตรยกระดับฝีมือ สาขานวดไทย เพื่อสุขภาพ เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 4 – 28 ม.ค. 64 รวมระยะเวลาในการฝึก 150 ชม. (25 วัน) ได้รับงบประมาณจาก นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ มีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 20 คน สำเร็จการฝึกอบรมนวดไทยเพื่อสุขภาพ สำหรับให้บริการแก่นักท่องเที่ยวได้อย่างมีศักยภาพ ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัย เพื่อให้มีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นได้อย่างยั่งยืน อยากให้กลุ่มที่จบออกไปแล้วได้ไปพัฒนาต่อยอดในการทดสอบพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งผู้เข้ารับการฝึกอบรมกลุ่มนี้ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ศรีสะเกษ มีฐานข้อมูล มีรายชื่อสำหรับติดต่อให้ลูกค้าได้ใช้บริการ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนได้สะสมผลงานได้ หากทำการนวดได้ถึง 100 เคส ก็จะมีคุณสมบัติเพียงพอสามารถไปทดสอบฝีมือแรงงานได้ที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.อุบลราชธานี เป็นการการันตีว่ามีฝีมือมาตรฐาน จะได้ยกระดับฝีมือไปทำงานต่างประเทศได้

               ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการที่ตนได้มาเป็นประธานให้โอวาท และมอบวุฒิบัตรในวันนี้ ได้สอบถามผู้เข้ารับการอบรมแล้ว รู้สึกยินดีที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ศรีสะเกษ ได้สร้างงาน สร้างอาชีพให้แรงงานนอกระบบด้านการท่องเที่ยวในสาขานวดไทยเพื่อสุขภาพ เป็นโครงการที่มีประโยชน์มาก ผู้ที่ไปเรียนปริญญาตรี เรียน 4 ปี จบออกมายังไม่มีงานทำ แต่โครงการนี้เรียนไม่นาน ก็ทำงานได้เงินแล้ว และพัฒนาคุณภาพชีวิตทุกช่วงวัยจริง ๆ เพราะมีผู้มารับการอบรมที่เดินทางมาจากต่างประเทศหลายคน เช่น ประเทศออสเตรีย ประเทศมาเลเซีย ประเทศฮอลแลนด์ ตนขอแสดงความยินดีกับผู้ผ่านการอบรมทุกคน ที่ใช้เวลาในการอบรมเพียง 25 วัน ก็สามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพอิสระ บริการนักท่องเที่ยวได้ ขอให้รักษามาตรฐาน และมีจรรยาบรรณในอาชีพ หากมีเวลาก็ให้พัฒนาศักยภาพโดยหาประสบการณ์เพิ่มเติม นำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการประกอบอาชีพให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น เพื่อเลี้ยงตนเองและครอบครัวให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!