อุตรดิตถ์-ประชุมเตรียมความพร้อมตั้งโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2

อุตรดิตถ์-ประชุมเตรียมความพร้อมตั้งโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์

                      ประชุมเตรียมความพร้อมตั้งโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 เร่งสร้างความเข้าใจกับหน่วยงานในพื้นที่ก่อนทำประชาคมกับปชช.

                       วันนี้ 30 มกราคม 64 นายวิชญ์ธวัช อัจฉริยฉัตรา ท้องถิ่นจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในการประชุมหารือการเตรียมความพร้อมสร้างโรงพยาบาลสนาม จังหวัดอุตรดิตถ์แห่งที่ 2 โดยมี นายประเดิม เดชายนต์บัญชา นายอำเภอเมือง นายทวนทอง ศิริมงคลวิชย์ โยธาธิการและผังเมือง นายศุภมิตร ปาณธูป รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุตรดิตถ์ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง ร่วมการประชุมกันที่บริเวณ โรงยิม สนามกีฬาหมอนไม้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์
                     นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า จากการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดอุตรดิตถ์ (ศบค.อุตรดิตถ์) ได้ประชุมเมื่อวันที่ 15 มค.64 เพื่อติดตามสถานการณ์และกำหนดมาตรการในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ประชุมได้จัดทำข้อสั่งการของ ศบค.อุตรดิตถ์  ในเรื่องการเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 ที่โรงยิม สนามกีฬาหมอนไม้ ซึ่งจะได้จัดให้มีการประชาคมกับประชาชนในพื้นที่ โดยครั้งนี้เป็นการประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการและผู้นำชุมชนในพื้นที่ให้ได้รับรู้และเข้าใจก่อนที่จะมีการทำประชาคมกับประชาชนต่อไป
                 รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 เป็นการเตรียมความพร้อมรองรับในกรณีที่หากว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวนมาก รพ.สนามแห่งที่ 2 นี้สามารถรองรับ ผู้ติดเชื้อฯที่ไม่แสดงอาการหรือไม่ป่วย ได้ถึง 250 เตียง   ซึ่งปัจจุบันจังหวัดอุตรดิตถ์ มีโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก และโรงพยาบาลพิษณุเวช สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ 100-120 เตียง แต่เพื่อเป็นการวางแผนที่รัดกุมจึงต้องจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 นี้ขึ้น ตามนโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) คือ ทุกจังหวัดต้องมีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม โดยดำเนินการจัดตั้งตามระบบที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้ ทั้งเรื่องความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ไปจนถึงความปลอดภัยของผู้ที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งหากไม่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้น อาจเกิดอันตรายต่อคนในชุมชนได้
                  ทางด้านโยธาธิการและผังเมือง จ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 นี้ได้มีการสำรวจสถานที่โดยรอบแล้ว ซึ่งถือว่าที่โรงยิม สนามกีฬาหมอนไม้ มีความพร้อมในทุกๆด้าน โดยเน้นความปลอดภัย หลักเกณฑ์ในการจัดตั้ง ทั้งระบบตัวอาคาร ระบบจัดการน้ำเสีย และระบบระบายอากาศ ซึ่งสามารถควบคุมได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ปิด โดยหลังจากนี้ ก็จะมีการทำประชาคมกับประชาชนในพื้นที่โดยรอบให้รับรู้และรับทราบ สร้างความรู้ความเข้าใจในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเป็นระบบต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!