สระบุรี-แตกตื่น ทั้งหมู่บ้านงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยข้ามกำแพงเขมือบแมว

สระบุรี-แตกตื่น ทั้งหมู่บ้านงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยข้ามกำแพงเขมือบแมว

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

แตกตื่น ทั้งหมู่บ้านงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยข้ามกำแพงเขมือบแมว

                    วันที่ 7 ก.พ.64 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาง ขนิษฐา เทพทิศ อายุ 36 ปี ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่มาก ซึ่งไม่เคยเห็นมาก่อน เลื้อยเข้ามาในบ้าน ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยจับให้ด้วย บริเวณ บ้านหมู่บ้าน รอยัลเกรทฮิลล์2 เลขที่ 140/30 ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้วิทยุแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ ที่มีความสามารถในการจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าไปทำการช่วยเหลือ และเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าไปพบว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ และยาวมาก นอนแน่นิ่งอยู่บริเวณพื้นข้างกำแพงบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงได้นำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลาน ทำเป็นบ่วง คล้องไปที่คองู และพยายามดึงลากงูออกมา บริเวณลานถนนกลางหมู่บ้าน แต่เนื่องจาก งูมีขนาดใหญ่ และมีน้ำหนักมาก ทำให้เชือกที่คลองคองูอยู่ เกิดขาด ทำให้ชาวบ้านที่มายืนมุงดูงูเหลือมขนาดใหญ่ ต่างวิ่งหนีกระจัดกระจาย เนื่องจากเกรงว่างูจะเลื้อยฉกเอา จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงได้ทำบ่วงจับงูขึ้นมาใหม่ และจะนำเข้าไปคล้องคองู งูเหลือมได้พุ่งฉกเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ โชคดีที่กระโดดหลบทันจึงไม่โดนงูฉกกัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้นำบ่วงเข้ามาคลองคองูอีกครั้งได้เป็นผลสำเร็จ แต่ไม่สามารถจับงูได้เพราะเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาเพียงคนเดียว จึงได้ให้ชาวบ้าน และเด็กๆที่มามุงดูช่วยกันจับงูใส่ถุงได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจะได้นำงูไปแจ้งยัง กรมอุทยานแห่งชาติ ให้มารับไปเนื่องจากเป็นงูเหลือมที่มีขนาดใหญ่ และยาวกว่า 5 เมตร มีน้ำหนักราวๆ 50 กิโลกรัม ถ้านำไปปล่อยตามธรรมชาติ เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อประชาชน ส่วนสาเหตุที่งูเหลือมเลื้อยไปไหนไม่ไหว คาดว่างูน่าจะอิ่ม เนื่องจากกินแมวเข้าไป และรอขย้อนสักพัก ก็จะได้เลื้อยไปตามธรรมชาติ
                  ทางด้าน นาง ขนิษฐา เทพทิศ ผู้พบงู เล่าว่า ตนเองได้มองลงไปตรงจุดที่สร้างบ้านใหม่ เห็นอะไรดำๆ ตรงริมกำแพงบ้าน จึงได้เพ่งมองดู เห็นขยับตัวได้ จึงได้รู้ว่าเป็นงู ทำให้ตนเองเกิดอาการกลัว และตกใจ จึงได้ไปบอกแฟนไปตามใครก็ได้ให้มาช่วยจับงู ซึ่งตอนเห็นไม่คิดว่างูจะใหญ่ขนาดนี้ รู้แต่ว่าอะไรดำๆ ซึ่งหลังจากบอกกับแฟน แล้วตนเองได้หลบเข้าไปอยู่ในบ้าน ซึ่งตนเองก็ไม่เคยเห็นงูที่มีขนาดใหญ่ ขนาดนี้มาก่อน
                 ทางด้าน นาย สุจริต บุญญานนท์ ชาวบ้านที่ช่วยจับงู เล่าว่าข้างลังบ้านมีแมวที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ได้หายไป 3 ตัวแล้ว คาดว่างูน่าจะกินเข้าไป และอิ่มจึงเลื้อยไปไหนไม่ไหวตนเองก็ไม่แน่ใจว่างูจะกินแมวเข้าไป เพิ่งเคยเห็นงูที่มีขนาดใหญ่ ขนาดนี้ ซึ่งเมื่อก่อนมีงูเข้าเมาภายในบ้านก็ไม่เคยเห็นใหญ่ขนาดนี้ เนื่องจากข้างหลังบ้านเป็นป่าด้วย ซึ่งคนในหมู่บ้านก็เลี้ยงหมา แมวกันเยอะ จะมีตัวเงิน ตัวทอง เข้ามาบ่อย ซึ่งงูตัวใหญ่ขนาดนี้ ถ้าปล่อยให้เด็กๆอยู่ตนคิดว่าน่าจะอันตรายมาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!