ร้อยเอ็ด-เปิดรับสมัคร ผู้บริหารท้องถิ่น และสมาชิกสภาเทศบาล

ร้อยเอ็ด-เปิดรับสมัคร ผู้บริหารท้องถิ่น และสมาชิกสภาเทศบาล

ธนากร ฉากจินดา ภาพ
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว
จิดาภา แก่นนาคำ 
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

             คณะกรรมการ การเลือกตั้ง ประจำเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เปิดรับสมัคร ผู้บริหารท้องถิ่น และสมาชิกสภาเทศบาล วันแรกมีผู้สมัครนายกเทศมนตรี 2 ราย

              เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ภายในห้องประชุมสุนทรเทพชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดอำเภอเมืองร้อยเอ็ดจังหวัดร้อยเอ็ด นายวิทยา ตรีวิเศษ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดรับสมัครเลือกตั้ง สมาชิกสภาเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด และนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ซึ่งจัดขึ้นเป็นวันแรก โดยมี นายนวัต บุญศรี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด พ.ต.อ.เนติวัติ จันทรา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ร่วมสังเกตการณ์

                นายวิทยา ตรีวิเศษ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด กล่าวว่า ด้วยคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น และผู้บริหารท้องถิ่นของเทศบาล และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี ไปแล้วเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 และข้อ 7 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ. ศ. 2562 โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด จึงประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด และนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ในวันที่ 28 มีนาคม 2564 ระยะเวลาสมัครรับเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 8.30 -16.30 น.
ทั้งนี้ การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดแบ่งออกเป็น 3 เขตเขตละ 6 คน รวม 18 คน การเลือกตั้งให้ถือเขตของสมาชิกสภาเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดเป็นเขตเลือกตั้ง
เขตเลือกตั้งเขต 1 คือชุมชนท่านคร ชุมชนวัดป่าเรไร ชุมชนวัดเหนือ ชุมชนวัดบึง ชุมชนวัดคุ้ม ชุมชนศิริมงคล ชุมชนพิพิธภัณฑ์
เขตเลือกตั้งที่ 2 ชุมชนพระอารามหลวง ชุมชนทุ่งเจริญชุมชนวัดเวฬุวัน ชุมชนศรีอุดม ชุมชนหนองหญ้าม้า ชุมชนมั่นคงพัฒนา และชุมชนรอบเมือง
เขตเลือกตั้งที่ 3 ชุมชน บขส. ชุมชนหนองแคน ชุมชนจันทร์เกษม ชุมชนโรงเรียนเมือง ชุมชนวัดราษฎรอุทิศ และชุมชนโรงพยาบาลร้อยเอ็ด
วันแรกของการรีบสมัครวันแรกพบว่ามี ผู้สมัครสมาชิกและผู้สมัครนายกเทศมาตรีเพื่อลงชิงชัยกันจำนวน 2 กลุ่ม คือ กลุ่มก้าวหน้า และกลุ่มพิทักษ์ท้องถิ่น
ผู้ที่สมัครลงชิงชัยตำแหน่งนายกเทศมนตรี เมืองร้อยเอ็ด ในนามกลุ่มก้าวหน้า คือ นายพงศกรณ์ ตั้งกิตติ์ตระกูล หรือทนายโก้ ประธานสภาทนายความจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เบอร์ 1 และสมาชิกสภาเทศบาลในกลุ่มก้าวหน้าทั้ง 3 เขต ได้ เบอร์ 1 ถึงเบอร์ 6
ขณะที่กลุ่มพิทักษ์ท้องถิ่น ส่งนายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด 5 สมัย ลงชิงชัย ได้เบอร์ 2 มีผู้สมัครสมาชิกในนามกลุ่มพิทักษ์ท้องถิ่นทั้ง 3 เขต ได้เบอร์ 7 ถึงเบอร์ 12
ด้าน นายนวัต บุญศรี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เข้ามากำกับดูแลการเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด มีระเบียบและกติกาที่เคร่งครัด ผู้กระทำผิด พรบ.เลือกตั้งจะมีโทษสูงขอให้ทุกท่านได้ปฏิบัติตามกฎหมาย อย่างเคร่งครัด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!