เพชรบุรี-หนุ่มก่อสร้างฐานะยากจนเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวดูแลลูกสาวป่วยติดเตียงมานานกว่า 3 ปี

เพชรบุรี-หนุ่มก่อสร้างฐานะยากจนเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวดูแลลูกสาวป่วยติดเตียงมานานกว่า 3 ปี

ภาพ/ข่าว:สุรพล  นาคนคร

                หนุ่มก่อสร้างฐานะยากจนเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวดูแลลูกสาวป่วยติดเตียงมานานกว่า 3 ปี ตอนนี้สุดแสนลำบาก ตกงาน ไม่มีเงินซื้อแพมเพิส ต้องใช้ผ้าขาวม้ามาตัดเย็บให้ลูกสวมใส่แทน วอนสังคมช่วยเหลือ

               จากกรณีมีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “สะพานบุญ” โพสข้อความสุดแสนรันทดหนุ่มก่อสร้างชาว อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ต้องดูแลลูกพิการติดเตียงซ้ำเมียรักทิ้งไปไม่ใยดี ชีวิตมืดมน งานไม่ค่อยได้ทำ ยากจน ค่าใช้จ่ายสูงวอนสังคมให้ความช่วยเหลือ
                  ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 210 หมู่ 8 บ้านหุบกะพง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พบนายสายัณห์ สังข์ประเสริฐ อายุ 48 ปี กำลังอุ้ม น.ส.เสาวลักษณ์ สังข์ประเสริฐ หรือน้องแนน อายุ 21 ปี บุตรสาวซึ่งมีอาการแขน-ขาอ่อนแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เนื่องจากประสบอุบัติเหตุถูกรถชนเมื่อหลายปีก่อน ขึ้นจากรถเข็นเข้าไปนอนที่เตียงผู้ป่วยภายในบ้านปูนชั้นเดียว พร้อมนำข้าวมาป้อนและดูแลน้องแนนอย่างใกล้ชิด
                    นายสายัณห์ เปิดเผยว่า เดิมก่อนหน้านี้อาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง หลังจากน้องแนนมีอายุได้ 4 ปี ภรรยาก็ได้ทิ้งตนกับลูกไปอย่างไม่ใยดี ตนต้องทำงานเลี้ยงดูบุตรสาวเพียงคนเดียว กระทั้งเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2557 น้องแนนได้ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์ชนที่บริเวณถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี บ้านหนองยาว อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.พระจอมเกล้าฯ แพทย์บอกว่าน้องแนนอาการสาหัส มีเลือดคั้งในสมองไม่สามารถผ่าตัดได้ต้องใช้ยาฉีดสลายลิ้มเลือด แต่อาการน้องแนนไม่ดีขึ้นนอนไม่รู้สึกตัวต้องให้อาหารทางสายยางอยู่นาน 2 เดือน ตนจึงตัดสินใจนำกลับมาดูแลที่บ้านของตนเอง
หลังจากกลับมาอยู่บ้านน้องแนนต้องนอนเป็นเจ้าหญิงนิทราช่วยเหลือตนเองไม่ได้มานาน 3 ปี สภาพในตอนนั้นเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก ตนพยายามพาน้องแนนไปรักษาหาหมอตามโรงพยาบาลและหมอพื้นบ้านต่างๆ แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น กระทั้งมีคนแนะนำให้ลองเอายาหม้อของวัดห้วยโรง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี มาต้มให้น้องแนนทานปรากฏว่าน้องแนนมีอาการดีขึ้นสามารถพูดได้แต่พูดเรื่อยเปื่อยแบบไม่รู้สติ

                     ขณะนี้ครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ลำบากมาก ตนไม่สามารถเดินทางไปทำงานที่อื่นได้นอกจากรับจ้างทำงานภายในหมู่บ้านใกล้เคียงเท่านั้น วันไหนไม่มีใครมาจ้างงานก็ไม่มีเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว จะมีแต่เงินค่าคนพิการของน้องแนนเดือนละ 800 บาท และเงินค่ามะขามที่มารดาแกะขายให้คนในชุมชนในราคากิโลละ 50 บาท วันไหนไม่มีเงินซื้อแพมเพิสตนก็จะนำผ้าขาวม้าที่มีอยู่ในบ้านมาตัดเย็บให้น้องแนนสวมใส่ พอน้องแนนขับถ่ายเสร็จก็จะนำไปซักแล้วนำกลับมาใช้ใหม่อยู่เป็นประจำ ตนรู้สึกสงสารลูกสาวเป็นอย่างมาก ถ้าเอาชีวิตตนแลกกับการให้น้องแนนกลับมาเป็นปกติเหมือนคนอื่นได้ตนก็พร้อมยอมตาย
                    ขอเชิญผู้ใจบุญเมตตาช่วยเหลือข้าวสาร, อาหารแห้ง, อาหารกระป๋อง, ผ้าอ้อม Size M , น้ำดื่ม , ที่นอนลม, ทิชชู ได้ที่บ้านเลขที่ 210 หมู่ 8 บ้านหุบกะพง ซอย 1 ตะวันตก ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หรือช่วยเหลือเป็นทุนในการดำรงชีวิตมาได้ที่ธนาคาร กรุงไทย บัญชี 717-0-42344-8 ชื่อบัญชีนายสายัณห์ สังข์ประเสริฐ 064-6768808 นายสายัณห์ สังข์ประเสริฐ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!