อยุธยา-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์

อยุธยา-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ , นพดล บำเพ็ญสัตย์

                       มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์และอุปกรณ์การเรียนให้กับนักเรียนนักศึกษา นำไปพัฒนาทักษะ ความรู้ และความสามารถของตนเอง

                        เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ์ วัดพนัญเชิงวรวิหาร ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร เป็นประธานมอบทุนพระราชทาน และอุปกรณ์การเรียน ให้กับนักเรียนทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์ หลังประสบเหตุอุทกภัยตั้งแต่ปี 2545 พร้อมด้วย นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสาวนฤมลพงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด นายสันต์ สร้อยแสง ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัด นายอำเภอ ปลัดอำเภอ และผู้ปกครองของนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมพิธี
                     นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ ได้ช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบปัญหาอุทกภัยตั้งแต่ปี 2545 2549 2553 -2554 และ 2560 หลังจากทำให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อนและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว จึงเป็นสาเหตุทำให้ราษฎรที่ได้รับผลกระทบ ครอบครัวที่หัวหน้าครอบครัวเสียชีวิต ประสบปัญหาความเดือดร้อนเกี่ยวกับการศึกษาของบุตร ไม่สามารถส่งให้บุตรเล่าเรียนต่อไปได้ ดังนั้น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงขอความอนุเคราะห์จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอรับพระราชทานทุนการศึกษาสงเคราะห์มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปใช้เป็นทุนการศึกษา และนำไปพัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถของตนเอง
                      ด้านนางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ กล่าวว่า สำหรับในปีการศึกษา 2563 นี้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้อนุมัติทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์ ให้แก่นักเรียนทุนพระราชทานต่อเนื่อง จำนวน 14 ราย โดยได้โอนเงินทุนพระราชทาน เข้าบัญชีของนักเรียนแต่ละรายแล้ว รวมเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 310,000 บาท (สามแสนหนึ่งหมื่นบาทถ้วน) พร้อมทั้งได้จัดส่งอุปกรณ์การเรียน ให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อมอบให้แก่นักเรียนทุนพระราชทาน จำนวน 12 ชุด สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่ได้รับทุนพระราชทาน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!