นครสวรรค์-สปสช.พัฒนาเครือข่ายสื่อสาธารณะในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

นครสวรรค์-สปสช.พัฒนาเครือข่ายสื่อสาธารณะในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

                        “สปสช.เขต 3 นครสวรรค์ จัดประชุมคณะทำงานพัฒนาเครือข่ายสื่อสาธารณะในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 3”

                      เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ ที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 3 นครสวรรค์ มีการประชุมคณะทำงานพัฒนาเครือข่ายสื่อสาธารณะในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 3 โดยมี นายปิยชาติ อ้นสุวรรณ์ ประธานคณะทำงาน เป็นประธานการประชุม ซึ่งคณะทำงานประกอบด้วยตัวแทนหน่วยงานภาคีเครือข่าย อาทิ ชมรมวิทยุกระจายเสียงจังหวัดพิจิตร ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครสวรรค์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชน และโรงเรียนในพื้นที่เขต 3 นครสวรรค์
                    โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันวางยุทธศาสตร์การทำงานด้านการสื่อสารสาธารณะ ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ประสานความร่วมมือกับหน่วยงาน องค์กร เครือข่าย ทั้งภาครัฐ ภาควิชาการ และภาคประชาสังคม เพื่อร่วมขับเคลื่อนงานสื่อสารในเขต 3 รวมถึงประชาสัมพันธ์นโยบาย “โรคมะเร็ง” ไปรับบริการที่ไหนก็ได้ที่พร้อม และเปลี่ยนหน่วยบริการใช้สิทธิได้ทันที และนำเสนอผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ให้ทางคณะทำงานได้รับทราบ
                    ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ ภาคีเครือข่ายที่เข้าร่วมประชุม ได้ร่วมกันวางแผนการทำงานขับเคลื่อนงานสื่อสารสาธารณะ ในปีงบประมาณ 2564 โดยมีการกำหนดแผนการทำงาน แนวทางและวิธีการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ที่เหมาะสมกับบริบทของพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้สิทธิในระบบหลักประกันสุขภาพ และเข้าถึงสิทธิบริการสาธารณสุขที่มีคุณภาพและมาตรฐาน
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!