ปราจีนบุรี –ระวังภัย!ไฟไหม้วอดทั้งหลังไฟฟ้าลัดวงจรย่างสดไก่ชน

ปราจีนบุรี –ระวังภัย!ไฟไหม้วอดทั้งหลังไฟฟ้าลัดวงจรย่างสดไก่ชน

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

                   ระวังภัย!ไฟไหม้วอดทั้งหลังไฟฟ้าลัดวงจรย่างสดไก่ชนราคาเงินแสน 2 ตัว

                เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ 17 ก.พ.64 ร.ต.อ.วัฒนพงษ์ จำนงค์อุดม รองสารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านวังมะกรูด ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 231/2 ม.4 ต.วังท่าช้าง และแจ้งประสานองค์การบริหารส่วนตำบลวังท่าช้าง (อบต. ) , องค์การบริหารส่วนตำบลวังตะเคียน (อบต.) ที่อยู่ใกล้ ขอรถดับเพลิง รวมจำนวน 3 คัน รีบไปทำการดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน พบควันไฟดำทะมึนพร้อมเปลวเพลิงคละคลุ้งพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าแดงฉาน ไหม้เกินครึ่งตัวบ้านชั้นบน ที่เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ ญาติ และเพื่อนบ้านช่วยกันหิ้วถัวน้ำตักน้ำดับไฟ และช่วยกันขนข้าวของออกจากตัวบ้านโกลาหล แต่จากสภาพที่อากาศแห้งบ้านเป็นไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถ นำสิ่งของที่อยู่ในบ้านออกมาได้แม้แต่ชิ้นเดียว แม้กระทั่งไก่ชนที่เลี้ยงไว้ตัวโปรดราคาเงินแสน ยังถูกความร้อนคลอกตายคาสุ่มไก่ จำนวน 2 ตัว

            หลังเกิดเหตุปลัดอําเภอกบินทร์บุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบสวนในชั้นต้นนางแสงเดือน ภักแดงพันธ์ น้องสาว อายุ 52 ปี กล่าวว่า ขณะที่ตนเองและลูกหลานอยู่บ้านติดกัน ซึ่งอยู่ทางด้านหลังได้ยินเสียงคนร้องเอะอะโวยวาย จึงพากันวิ่งออกมาดูและเห็นว่าไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านของนายสุริยันต์ ภักแดงพันธ์ พี่ชาย ต้นเพลิงไฟลุกไหม้จากชั้นบนเป็นไม้บ้านสองชั้น ลามลงมาชั้นล่าง ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วไม่สามารถนำค่าของมีค่าออกมาจากตัวบ้านได้

            พี่ชายและหลานไม่มีใครอยู่บ้าน พัก ประตูชั้นล่างเข้าไปไม่ได้เพราะไฟลุกแรงมาก จึงไหม้บ้านหมดทั้งหลัง รวมถึง ข้าวเปลือกที่เพิ่งเก็บเกี่ยวเสร็จ ใส่กระสอบปุ๋ยไว้ที่ชั้นล่าง 300 ถัง ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายไปด้วย หลังไฟไหม้เหลือเพียงเสาบ้าน คาดว่าน่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ตำรวจจะได้สอบปากคำเจ้าของบ้านเพิ่มเติมอีกครั้ง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!