ประจวบคีรีขันธ์-ทำพิธีรำบวงสรวงองค์ครุฑเมืองศาลเยาวชน

ประจวบคีรีขันธ์-ทำพิธีรำบวงสรวงองค์ครุฑเมืองศาลเยาวชน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ  พึ่งเจาะ

ทำพิธีรำบวงสรวงองค์ครุฑเมืองศาลเยาวชนเมืองประจวบฯ

                     เวลา 8.09 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ศาลเยาวชนฯ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ อ.ทิพวรรณ สุทัศน์ ผอ.ศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นนาฎศิลป์ไทยเมืองหัวหิน-ปราณบุรี นำคณะนางรำจำนวน 20 คนแต่งกายในชุด”ครุฑ”สีแดง-สีเหลือง ทำพิธีบวงสรวงและรำถวายมือในท่ารำต่างๆ เป็นไปตามบทการรำของ”ครุฑ”ในอดีตซึ่งเป็นราชพาหนะในชั้นสวรรค์ของกลุ่มทวยเทพ
                    ซึ่งในแต่ละท่านั้นเป็นที่น่าประทับใจของข้าราชการ ประชาชน เป็นอย่างยิ่งเนื่องจากการรำแบบอย่างนี้ในรูปแบบของหมู่คณะ”ครุฑ” หาชมได้ยากมาก   สำหรับพิธีดังกล่าวนี้ก็เพื่อให้เกิดความเป็นศิริมงคล และสิ่งที่ดีๆต่อศาลเยาวชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่เปิดให้การบริการดูแลเยาวชนไทยในเขตจังหวัดในปัญหาต่างๆทางครอบครัว
                     อ.ทิพวรรณฯ กล่าวว่า จะถือว่าเป็นครั้งแรกก็ว่าได้ที่ทางศูนย์ฯและกลุ่มนาฎศิลป์เมืองหัวหิน เมืองปราณบุรี ได้ร่วมกันจัดทำพิธีแบบอย่างนี้ขึ้นมาให้กับองค์กรสถาบันหลักของประเทศคือศาลในงานพิธีบวงสรวงในวันนี้  และก็ต้องขอบคุณทางท่านผู้พิพากษาและองค์คณะ คุณวรรณา โชคสุชาติ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองหัวหิน คุณประเสริฐศรี จอกกระจาย คุณชนัญญา โกวิทย์ ที่ได้ให้การสนับสนุนเครื่องแบบการแต่งกายรวมทั้งอาหารการเดินทางมาร่วมทำพิธี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!