สมุทรปราการ-ไฟไหม้โรงงานแผนกตรวจสอบสินค้ายางและพลาสติกหวิดวอดทั้งโรงงาน

สมุทรปราการ-ไฟไหม้โรงงานแผนกตรวจสอบสินค้ายางและพลาสติกหวิดวอดทั้งโรงงาน

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์-อัญมณี คงสินธ์

ไฟไหม้โรงงานแผนกตรวจสอบสินค้ายางและพลาสติกหวิดวอดทั้งโรงงาน

                  เมื่อเวลา 11.30 น.  วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.ต.กิตติพงษ์ จันสี สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในบริษัท อาบาเทก (เอเชีย) จำกัด มหาชน ตั้งอยู่เลขที่ 946 หมู่ 4 เขตส่งออกนิคมฯ นิคมบางปู ซ.E4 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลแพรกษาใหม่ และใกล้เคียงจำนวน 8 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ
                ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดใหญ่ 2 ชั้น ผลิตเกี่ยวกับอะไหล่ยางและพลาสติก ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงอย่างในอาคารแผนกคิวซี และตรวจสอบสินค้าที่ผลิตเสร็จแล้วเตรียมส่งออก โดยเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วขึ้นไปชั้นบน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าภายในอาคาดังกล่าวถูกไฟเผาผลาญสิ้นค้าและเครื่องจักรได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
                จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า บริษัทที่เกิดเหตุในวันนี้ไม่มีคนงานมาทำงานเนื่องจากเป็น มีเพียง รปภ.เท่านั้นที่คอยเดินดูแลตรวจตราความเรียบร้อยภายในโรงงาน โดย รปภ.ได้แจ้งว่าก่อนเกิดเหตุในขณะที่เดินตรวจความเรียบร้อยภายในโรงงานไปจนถึงอาคารที่เกิดเหตุได้พบเห็นกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุงออกมาจากบริเวณแผนกตรวจสอบสินค้า ก่อนที่เกิดเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลุกลามขยายเป็นวงกว้างเนื่องจากภายในจุดที่เกิดเหตุมีสินค้าที่ทำมาจากพลาสติกจำนวนมากวางกองอยู่ จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงได้รีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ
                เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจนหลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สันนิฐานเบื้องต้นอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจึงเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น อย่างไรก็ตามจะได้ประสาน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุ ในการเกิดเหตุเพลิงไหม้เพื่อดำเนินตามกฏหมายต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!