อุดรธานี – คลั่งพร้อมกัน 3 แห่งระทึกล้อมจับ ไอ้คลั่งควงมีด บุกโรงเรียน

อุดรธานี – คลั่งพร้อมกัน 3 แห่งระทึกล้อมจับ ไอ้คลั่งควงมีด บุกโรงเรียน

ข่าว / ภาพ:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี 

           หนุ่มหลอน พร้อมกัน 3 ตำบล ทั้งตะโกนด่า ขว้างปาก้อนหิน หนักสุดถือมีดเข้าโรงเรียน เผย เคยติดคุกคดียาเสพติด ขาดยา คลุ้มคลั่งเดินถือมีดจะเข้าไปในโรงเรียน ชาวบ้านแจ้งตำรวจ อส.ฝ่ายปกครอง บุกไล่จับถึงบ้าน ยึดทั้งมีด เสียม ให้ ร.พ.ฉีดยาระงับประสาท

               เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.วันที่ 2 มี.ค.64 ร.ต.ท.อรุณ สุนทรา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เพ็ญ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชายหนุ่มที่มีบ้านพักอยู่ตรงข้ามโรงเรียน บ้านดงศรีสำราญ ม.9 ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี มีอาการทางประสาทคลุ้มคลั่งตะโกน ถือก้อนหินขว้างปาคนที่เดินผ่านไปมา และถูกญาติๆและชาวบ้านเข้าห้าม กลับโวยวายหยิบเอามีด เสียม ของมีคมเดินเข้าไปในภายในโรงเรียน เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับเด็กๆ ที่กำลังจะเดินทางมาเข้าเรียนหนังสือ จึงได้รีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ต่อมา นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ , พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ วงศ์สุทธิธีรา รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ท.ยุทธศิลป์ นามแสง รอง ผกก.ป.ฯ ,นายณงค์เดช คำภูนอก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,นายกนิษฐ์พงษ์ พันธุ์ชมภู ปลัดอำเภองานป้องกัน พร้อมกำลัง อส.ผรส.รุดไปที่เกิดเหตุ             เมื่อไปถึงรับแจ้งจากกำนัน ผญบ.และชาวบ้าน ที่เข้าระงับเหตุก่อนหน้านี้ แจ้งว่า มีชายหนุ่มคลุ้มคลั่งขว้างปาก้อนหินใส่ชาวบ้าน และเดินถือมีด ถือเสียม เข้าไปในโรงเรียนบ้านดงศรีสำราญ เป็นชายสวมกางเกงยีนส์ขายาว สวมเสื้อยืดสีเทา ทราบชื่อต่อมาคือนายทศพล (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 ม.9 ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ที่บ้านพักอยู่ฝั่งข้ามโรงเรียน นั่นเอง หลังก่อเหตุควงมีด เสียม ในโรงเรียนแล้ว ก็ถูกชาวบ้านไบ่ต้อนกลับเข้าไปในบ้านของผู้ก่อเหตุ โชคดี เด็กนักเรียนยังไม่ได้มาเข้าเรียนกันมาก เพราะยังเช้าอยู่ นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ ,นายณรงค์เดช คำภูนอก ปลัดฯ,นายกนิษฐ์พงษ์ พันธ์ชมภู ปลัดฯ จึงวางแผนให้กำลัง อส.ผรส.และตำรวจ ล้อมบ้านเอาไว้เพื่อเข้าไปควบคุมตัวนายทศพล ฯ หนุ่มคลุ้มคลั่ง ที่วางของมีคมลงที่พื้นแล้ว ก่อนจะทำการเข้าควบคุมตัวไว้ได้ จากนั้นได้รีบนำตัวส่ง ร.พ.เพ็ญ ให้แพทย์ตรวจอาการและทำการฉีดยาควบคุมอาการทางประสาท ที่นายทศพล มีประวัติการเข้ารับการรักษา

               นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามา มีเหตุรับแจ้งจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้ามาถึง 3 เรื่องด้วยกันเป็นเหตุคลุ้มคลั่งของหนุ่มวัยรุ่นจากอาการทางประสาทหลอน มีพื้นที่ ม.14 ต.บ้านธาตุ และ ม.13 ต.เชียงหวาง โดยได้เข้าระงับเหตุพบว่าเป็นวัยรุ่น คลุ้มคลั่งตะโกนด่า ขว้างปาก้อนหินใส่ชาวบ้าน จึงคุมตัวไปเข้าศูนย์บำบัดอาการทางจิตเวช และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด ส่วนที่ ม.9 ต.บ้านเหล่า รายของนายทศพลฯ นั้นก่อเหตุแถวโรงเรียน แต่ก็สามารถควบคุมสถานการณ์ไวัได้ทั้ง 3 ราย ด้าน พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ เปิดเผยว่า ในส่วนของผู้คลั่งทั้ง 3 ราย ได้ให้ชุดสืบสวนเข้าสอบปากคำขยายผลถึงเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ และพบว่านายทศพล พันธ์โภคา นั้นเคยถูกจับกุมคดียาเสพติดมาแล้วเมื่อวันที่ 7 ก.พ.63 และพ้นโทษมาเมื่อวันที่ 20 เม.ย.63 ญาติๆเข้าใจดีว่ามีอาการทางประสาทและพยายามช่วยควบคุมตัวไว้ไม่ให้ก่อเหตุ แต่ก็เกิดอาการหลอนจนถือของมีคมจะทำร้ายชาวบ้านดังกล่าว โชคดีที่ควบคุมตัวไว้ได้ทันท่วงที

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!