อุบลราชธานี- เตรียมจัดงาน”รับแสงแรกแห่งสยาม ยลสาวงาม ผ้ากาบบัว” ปี 64

อุบลราชธานี- เตรียมจัดงาน”รับแสงแรกแห่งสยาม ยลสาวงาม ผ้ากาบบัว” ปี 64

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน

                   เตรียมจัดงานประจำปีและงานกาชาด”รับแสงแรกแห่งสยาม ยลสาวงาม ผ้ากาบบัว” ปี 64 ระหว่าง 26 มี.ค. – 4 เม.ย.นี้ ชูการแต่งกายผ้ากาบบัวทั้งเมืองกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

                  วันนี้ (1 มี.ค. .64) ที่ห้องประชุมที่ทำการปกครองจังหวัดอุบลราชธานี ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และนางยุภาพร วิฑูรย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประชุม หน.ส่วนราชการเตรียมจัดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2564 โดยจัดขึ้นระหว่าวันที่ 26 มีนาคม ถึงวันที่ 4 เมษายน 2564 ณ บริเวณลานขวัญเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี รวม 10 วัน 10 คืน ภายใต้ธีมงาน “รับแสงแรกแห่งสยาม ยลสาวงาม ผ้ากาบบัว” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์ วัฒนธรรมประเพณี รวมทั้งแสดงผลงาน ผลิตภัณฑ์ ของหน่วยงาน ภาครัฐและเอกชนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เปิดตัวสินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชน ของกลุ่ม ผลิตภัณฑ์จากทุกอำเภอ การแสดงนิทรรศการ ของส่วนราชการหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งการประกวด
                 การแต่งกาย ผ้ากาบบัวของผู้เข้าร่วมงานและการประกวดบนเวทีกลาง รวมทั้งการแสดงของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การประกวดหมอลำ การจัด ทำ Landmark แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเปิดโอกาส ให้นักท่องเที่ยวและผู้มาเที่ยวชมงานได้ร่วม ชม ช้อป แชะ แชร์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้มีการท่องเที่ยวและมีการ จำหน่ายสร้างรายได้ให้ชุมชนต่อไป
                 รวมทั้งมีการออกร้านแม่บ้านมหาดไทย ลุ้นรับโชครางวัลมูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท เพื่อหารายได้มอบทุนการศึกษาและสร้างบ้านช่วยคนจนและด้อยโอกาสในจังหวัดอุบลฯ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และชมฟรีคอนเสริ์ตจากศิลปิน นักร้อง ลูกทุ่ง และสตริงทุกคืน และการแข่งขันกีฬาเซปักตระกร้อ รุ่นประชาชนทั่วไป รุ่นเยาวชนและรุ่นอาวุโส ชิงถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลฯ
                 นอกจากนั้น จังหวัดอุบลราชธานี ยังได้มีมาตรการคุมเข้มโควิด19 ทางเข้า-ออก บริเวณงานทั้ง 7 ประตู มีมาตรการคัดกรองอุณหภูมิ สวมหน้ากาก 100% รวมทั้งสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ไม่พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มแต่อย่างใด
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!