อุตรดิตถ์-ภูมิปัญญาและท่องเที่ยวชุมชนคุณธรรม บวร On Tour อุตรดิตถ์-แพร่

อุตรดิตถ์-ภูมิปัญญาและท่องเที่ยวชุมชนคุณธรรม บวร On Tour อุตรดิตถ์-แพร่

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์

ภูมิปัญญาและท่องเที่ยวชุมชนคุณธรรม บวร On Tour อุตรดิตถ์-แพร่

                    จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ จัด โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเรียนรู้ภูมิปัญญาของชุมชนคุณธรรม บวร On Tour” ระหว่างแพร่กับอุตรดิตถ์ ตามนโยบายการสืบสาน รักษา และต่อยอดมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เพื่อให้ประชาชนอยู่ดี กินดี มีความสุข มีความภาคภูมิใจ และมีรายได้ จำนวน 2 ทริป คือ ทริปแรก จากอุตรดิตถ์-แพร่ ท่องเที่ยวชุมชนคุณธรรม บวร On Tour วัดสูงเม่น วัดพระธาตุช่อแฮ และวัดศรีดอนคำ ทริปที่ 2 จาก แพร่-อุตรดิตถ์ ท่องเที่ยวเรียนรู้ประวัติศาสตร์ความเป็นมา บริบทของจังหวัดอุตรดิตถ์ ณ บ้านเกิดท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก อำเภอพิชัย ชุมชนคุณธรรมชุมชนคุณธรรม บวร On Tour บ้านหาดสองแคว อำเภอตรอน และวัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง เมืองลับแล / ศรีพนมมาศ
                  ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่องการบริหารจัดการชุมชน การผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม เกิดการสร้างรายได้และสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับประชาชนและชุมชน ตามนโยบายการกระตุ้นการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดอุตรดิตถ์และจังหวัดแพร่ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม
                 โดยช่วงเย็นนายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ เป็นประธานกล่าวต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวดังกล่าว พร้อมกับนายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ และคณะ ซึ่งในการจัดงานดังกล่าว ได้ปฏิบัติตามมาตรการ ของกระทรวงสาธารณสุข มาตรการ D-M-H-T-T เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัส Covid-19 อย่างเคร่งครัด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!