อุตรดิตถ์-สภา อบจ. เปิดประชุมสภาฯ สมัยที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2564

อุตรดิตถ์-สภา อบจ. เปิดประชุมสภาฯ สมัยที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2564

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์

สภา อบจ.อุตรดิตถ์ เปิดประชุมสภาฯ สมัยที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2564

                   เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ ถ.ประชานิมิต ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ได้กำหนดให้มีการเปิดการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ สมัยสามัญ สมัยที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2564
                  โดยมีนายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายก อบจ. แถลงนโยบายต่อที่ประชุมสภาฯกำหนดวิสัยทัศน์ในการพัฒนา คือ “เมืองแห่งการพัฒนา คู่คุณภาพชีวิตที่ดี ในวิถีเศรษฐกิจพอเพียง” โดยมุ่งเน้นให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การบริหาร ในการพัฒนานั้นสิ่งที่เป็นรากฐานสำคัญประการหนึ่ง คือ การกำหนดแนวนโยบายในการบริหาร ไว้ 10 ด้าน ที่จะดำเนินการในอีก 4 ปีข้างหน้าไว้ดังนี้
                    ด้านการเมืองการปกครองและการบริหารจัดการ มุ่งเน้นในการเทิดทูนและรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการส่งเสริมอาชีพเกษตรกร ด้านเศรษฐกิจ ด้านการศึกษา การศึกษา และการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ตามวิถีชีวิตของประชาชนทุกคน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และสามารถแข่งขันกับประชาคมโลก
ด้านสังคม ส่งเสริมคุณธรรมแก้ไขปัญหายาเสพติด มุ่งส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชน   มีคุณธรรม มีจริยธรรมในการดำเนินชีวิตภายใต้หลักธรรมาภิบาล (Good government) และลดการก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรม ปัญหายาเสพติด ด้านการท่องเที่ยว มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยว พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ด้านศาสนา ประเพณี วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และกีฬา   ด้านสาธารณสุข ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

                   ในการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์วันนี้มี นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รอง ผวจ. เป็นตัวแทน ผวจ เข้าร่วมประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ในครั้งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!