นครสวรรค์-ปศุสัตว์ประชุมโรคหมู ASF

นครสวรรค์-ปศุสัตว์ประชุมโรคหมู ASF

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

                โรคระบาดในสุกรรอบบ้านเรา เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ วางแผนป้องกัน ยันยังไม่เข้าไทย

               เมื่อเวลา 9:30 น วันที่ 5 มีนาคมนี้ ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานเปิดการประชุมผู้ประกอบการฟาร์มสุกร เกษตรกร เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อซักซ้อม ทบทวนสถานการณ์ มาตรการและวิธีการจัดการฟาร์มสุกรให้ปลอดโรค ระเบียบราชการที่เกี่ยวข้อง โดยมีนางสาวชุติพร เสชัง รอง ผวจ.นครสวรรค์ ร่วมรับฟังสถานการณ์โรค นายสัตวแพทย์พิษณุ ตุลยะวณิชย์ ปศุสัตว์จังหวัดนครสวรรค์ กล่าวรายงาน

                เนื่องจากมีสถานการณ์โรคระบาดในสุกรคือ โรค asf ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในทุกประเทศรอบประเทศไทย แต่โรคนี้ยังไม่ได้แพร่ระบาดเข้าสู่ประเทศไทย ทางปศุสัตว์จังหวัดนครสวรรค์ จึงจัดประชุมอบรมผู้ประกอบการฟาร์มสุกร เกษตรกร เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหามาตรการป้องกัน มีผู้เข้าร่วมประชุมอบรมจำนวน 100 คน เชิญวิทยากรมาบรรยายให้ความรู้ ประกอบด้วย
1.นายสัตวแพทย์ระพี ปัญญาทอง ผู้เชี่ยวชาญโรค asf กรรมการผู้จัดการบริษัทเจริญโภคภัณฑ์จำกัดมหาชน มาบรรยายให้ความรู้ในเรื่องสถานการณ์โรค asf ในต่างประเทศและการควบคุมป้องกันโรค
2.นายสัตวแพทย์ศิริชัย ณรงค์ตนุพล ผู้จัดการฟาร์มเกษตรชัย มาบรรยายให้ความรู้เรื่องทักษะและประสบการณ์การป้องกันและเฝ้าระวังโรคในฟาร์ม
3.นายศราวุธ รุ่งเรืองและสัตวแพทย์หญิงสุภัทรสรฉัตรศิริยิ่งยง มาบรรยายให้ความรู้เรื่องระเบียบกรมปศุสัตว์เกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายสุกรในประเทศและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!