กาญจนบุรี-ตรวจเยี่ยมด่านชายแดนพุน้ำร้อน

กาญจนบุรี-ตรวจเยี่ยมด่านชายแดนพุน้ำร้อน

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์
ขอขอบคุณประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี

              รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตรวจเยี่ยมด่านชายแดนพุน้ำร้อน ติดตาม สถานการณ์นำเข้าและส่งออกสินค้าเกษตรและปศุสัตว์ระหว่างประเทศ โดยได้เน้นย้ำในอนาคตด่านชายแดน แห่งนี้จะเป็นด่านสำคัญในการขนถ่ายสินค้าระหว่างประเทศ สามารถสร้างรายได้ให้ประชาชนและนักลงทุนได้อย่างมั่นคง

                 วันที่ 5 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น. ที่อาคารสำนักงานศุลกากรบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ จังหวัดกาญจนบุรี ในการตรวจเยี่ยมด่านชายแดนพุน้ำร้อน และติดตามสถานการณ์การนำเข้าและส่งออกสินค้าด้านการเกษตรและปศุสัตว์ระหว่างประเทศ โดยมี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายอิศเรศ รุ่งเรืองชนบท นายด่านศุลกากรสังขละบุรี หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกาญจนบุรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน เข้าร่วมฯ
ในที่ประชุมได้มีการรายงานสถานการณ์การนำเข้าและส่งออกสินค้า ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา มูลค่าสินค้า มาตรการตรวจสอบและควบคุมต่างๆ รวมทั้งความต้องการในสินค้าของประเทศไทย โดยเฉพาะสินค้าทางการเกษตรและปศุสัตว์ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะนำไปพิจารณานำไปพัฒนาส่งเสริมให้เกษตรกรได้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากการส่งออกสินค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้านต่อไป

                สำหรับการเดินทางมาครั้งนี้เพื่อตรวจเยี่ยมด่านชายแดนพุน้ำร้อน ซึ่งคาดว่าในอนาคตจะเป็นด่านที่สำคัญในการขนถ่ายสินค้าระหว่างประเทศ ซึ่งขณะนี้ด่านชายแดนทุกแห่งได้ปิดทั้งหมด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสถานการณ์การทางเมืองของประเทศเพื่อนบ้าน สำหรับด่านชายแดนบ้านพุน้ำร้อน คิดว่ามีประโยชน์อย่างยิ่ง ในการนำสินค้าเข้า-ออกจากสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เช่น ด้านปศุสัตว์ ทั้ง วัว แพะ แกะ และปลา รวมทั้งอาหารทะเล พืชผัก ผลไม้ ทั้งนำเข้าและส่งออก ต่อไปในอนาคตรวมถึงนิคมอุตสาหกรรมจะเป็นแหล่งใหญ่ของประเทศอีกแห่งหนึ่ง สามารถสร้างรายได้ให้ประชาชนและนักลงทุนได้อย่างมั่นคง ถึงแม้ว่าขณะนี้จะมีจำนวนที่น้อย แต่หลังจากสถานการณ์โควิด-19 สามารถเปิดด่านฯได้สินค้าจะมีการนำเข้าและส่งออกในช่องทางนี้ได้เป็นอย่างมาก  ทั้งนี้ได้มอบนโยบายในการส่งเสริมให้นักลงทุนเข้ามา ที่จะต้องเร่งดำเนินการในขณะนี้ คือด้านสาธารณูปโภค ขณะนี้มีการดำเนินการด้านถนนแล้ว พร้อมทั้งไฟฟ้า และเรื่องน้ำ ซึ่งมีงบประมาณสนับสนุนในการทำอ่างเก็บน้ำ นำไปใช้ในนิคมอุตสาหกรรมและเกษตรกรในพื้นที่ด้วย นอกจากนี้ยังให้เร่งส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้ โดยให้จัดสรรพื้นที่ให้เกษตรกรมาใช้พื้นที่ในการทำการเกษตรหรือเลี้ยงสัตว์อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!