ตาก-ประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านฯลฯ อ.พบพระ ประจำเดือน

ตาก-ประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านฯลฯ อ.พบพระ ประจำเดือน

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

          นายอำเภอพบพระประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านฯลฯ อ.พบพระ ประจำเดือนมีนาคม ณ.หอประชุมที่ว่าการอำเภอพบพระ จังหวัดตาก.

           เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2561 เวลา 09.00 น นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ เป็นประธานการประชุม ประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านฯลฯ อ.พบพระ ประจำเดือนมีนาคม ณ.หอประชุมที่ว่าการอำเภอพบพระ จังหวัดตาก มอบหนังสือสำคัญแสดงหลักฐานการเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ และหนังสือคำสั่ง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ พร้อมประดับเครื่องหมายอินธนู
1. นายสยาม สายบุญเรือง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ ม.5 ต.พบพระ
2.นายบรรพต ใจธนาทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ ม.1 ต.รวมไทยพัฒนา
2. นายสำราญ แซ่ว่าง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง ม.1 ต.รวมไทยพัฒนา
2.นายรณชัย มีทะนงค์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง ม.3 ต.รวมไทยพัฒนา
2. การพูดในที่สาธารณะของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประจำเดือนมีนาคม 2564
จำนวน 3 คน (คนละไม่เกิน 10 นาที)

                นายอำเภอพบพระ กล่าวว่า ช่วงนี้เข้าสู้ฤดูร้อน ผู้ว่าราชการจังหวัดตากและเป็นห่วง สถานการณ์ภัยแล้ง ได้มีการจัดประชุม มีการสำรวจรวมถึงการสั่งการสำรวจพื้นที่ เรื่องขอให้มีการสำรวจพื้นที่ต่างๆที่จะประสบปัญหาภัยแล้ง ในส่วนของอำเภอพบพระ แจ้งให้ผู้นำท้องถิ่นท้องที่กำนันผู้ใหญ่บ้าน นายกอปท ต่างๆ สำรวจพื้นที่เสี่ยง ในการขาดแคลนน้ำ และให้ผู้นำท้องถิ่นองค์การบริหารส่วนตำบลในเขต อ.พบพระ เทศบาลตำบลพบพระ เตรียมความพร้อม อุปกรณ์ ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ถ้าเกิดสถานการณ์ภัยแล้งเกิดขึ้น ทุกหน่วยงาน ร่วมทั้งพี่น้องประชาชน ต้องราวมด้วยช่วยกัน ใช้น้ำอย่างประหยัด รับมือ ภัยแล้งที่จะเกิดขึ้น ส่วนในระยะยาว ทางที่ว่าการอำเภอพบพระได้ให้ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่นสำรวจ พื้นที่ในการ สร้าง และปรับปรุง ฝายเก็บน้ำแหล่งเก็บน้ำ เพื่อที่จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาพัฒนาแหล่งน้ำของอำเภอพบพระต่อไป. ขอความร่วมมือ ห้ามเผาโดยเด็ดขาด ตามมาตรการคำสั่งจังหวัดตาก ห้ามเผา โดยเด็ดขาด ในพื้นที่โล่งหรือพื้นที่เกษตร เป็นระยะเวลา 61วัน ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม 2564 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2564 หากผู้ใดฝ่าฝืนเผาในที่โล่งหรือพื้นที่เกษตรหรือเผาป่าจะมีความผิดตามกฎหมาย ตามแต่กรณีแต่ละพื้นที่ ที่ได้กำหนดไว้ เป็นมาตรการลดภาวะ หมอกควัน ลดค่า pm ตนเองขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอพบพระทุกท่าน หยุดเผาตามมาตรการคำสั่งจังหวัดตาก เพื่อลดมลพิษหมอกควัน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถ้ามี กระทำการจุดไฟ การจุดเผา ในพื้นที่ ได พื้นที่นั้นต้องรับผิดชอบ จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป หน่วยสัสดีอำเภอพบพระ 1) ประกาศกองทัพบก เรื่องชี้แจงการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2564 1.1 สำหรับผู้ที่อยู่ในกำหนดเรียกเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2564 ต้องเป็นชายสัญชาติไทย เกิด พ.ศ. 2543 ซึ่งมีอายุ 21 ปีบริบูรณ์ และคนที่เกิด พ.ศ. 2535 ถึง พ.ศ. 2542 ซึ่งมีอายุ 22 ปี ถึง 29 ปีบริบูรณ์ ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือกฯ หรือผู้ที่ผล การตรวจเลือกยังไม่แล้วเสร็จทุกกรณี ให้เข้ารับการตรวจเลือกภายในวันที่ 8-9 เมษายน 2564 (โดยวันที่ 8 เมษายน 2564 คัดเลือก ต.พบพระ และต.คีรีราษฎร์ และวันที่ 9 เมษายน 2564 คัดเลือก ต.ช่องแคบ ต.รวมไทย และต.วาเล่ย์)

1.2 ผู้ที่ได้รับการยกเว้นหรือผ่อนผัน หากมีความประสงค์จะสละสิทธิ์การยกเว้นหรือผ่อนผันเพื่อเข้ารับการตรวจเลือกฯ ให้ยื่นคำร้องขอสละสิทธิ์ต่อหน่วยสัสดี อำเภอพบพระ ภายในวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564
1.3 ผู้ที่สมัครทหารกองประจำการแผนกกองทัพบก (เฉพาะหน่วยในสังกัดกองทัพบก) ผู้ที่มีคุณวุฒิสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และอายุไม่เกิน 24 ปีบริบูรณ์ มีสิทธิ์สมัครสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนนายสิบ ประจำปี 2564 ในอัตราส่วน (โควตา) สัดส่วนทหารกองประจำการร้อยละ 80 และบุคคลทั่วไปร้อยละ 20 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและส่งเสริมทหารกองประจำการให้ได้รับสิทธิ์ในการเข้าเป็นนักเรียนนายสิบ ทั้งนี้ หากมีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยมของแต่ละเหล่า จะมีสิทธิ์ได้รับคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ตามจำนวนที่กองทัพบกจัดสรร/หากมีข้อสงสัย…หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่หน่วยสัสดีอำเภอพบพระ หรือหมายเลขโทรศัพท์ 0 – 5556 – 9019 , 09 – 5930 -3839 ร้อยโทวรรณศิลป์ อินทรา รักษาราชการสัสดีอำเภอพบพระ
ขอเชิญชวนร่วมพิธีทอดผ้าป่า เพื่อสมทบทุนสร้างกุฏิเจ้าอาวาสวัดช่องแคบ หมู่ที่ 1 ตำบลช่องแคบ ในวันที่ 25 มีนาคม 2564 โดยขอให้หัวหน้าส่วนราชการทุกส่วนราชการจัดตั้งกองผ้าป่าแห่งละ 1 กอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งๆละ 1 กอง และหมู่บ้านจัดตั้งกองผ้าป่าหมู่บ้านละ 1 กอง
สำนักงานสาธารณสุขอำเภอพบพระ
แจ้งสถานการณ์ทางระบาดวิทยา เดือน ก.พ.2564 ดังนี้
สรุปอันดับโรคทางระบาทวิทยา เดือน ก.พ.2564
1.อุจจาระร่วง 36 ราย
2.ไข้ไม่ทราบสาเหตุ 14 ราย
3.อาหารเป็นพิษ 7ราย
4.สครัปไทฟัส 1ราย
5.มาลาเรีย 1ราย
สถานะการณ์ไข้เลือดออก เดือน ก.พ.2564 ไม่พบผู้ป่วยยืนยันโรคไข้เลือดออก สถานะการณ์ ผู้ป่วยโรคมือเท้าปาก ในเดือน ก.พ.2564 จำนวน2ราย (ตำบลช่องแคบ1ราย และตำบลคีรีราษฎร์ 1ราย) สถานการณ์โรคCovid-19 ณ8 มีนาคม2564 ของจังหวัดตาก พบผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย(ต่างชาติ2) ผู้ป่วยยืนยันสะสม 305 ราย(ติดเชื้อในประเทศ181 รายและติดเชื้อต่างประเทศ 124ราย)

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!