อุดรธานี – มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัด เชิญถุงพระราชทานมอบผู้ประสบอัคคีภัย

อุดรธานี – มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัด เชิญถุงพระราชทานมอบผู้ประสบอัคคีภัย

ข่าว / ภาพ:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี

           เหล่ากาชาดอุดรธานี นำทีมจิตอาสาพระราชทาน พร้อม มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดอุดรธานี เชิญถุงพระราชทานมอบช่วยเหลือนายอ่อนตา แก่นผา ผู้ประสบอัคคีภัย

           วันที่ 13 มี.ค.64 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดอุดรธานี ได้รับมอบหมายให้ เป็นประธานพิธีมอบถุงยังชีพพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบให้กับนายอ่อนตา แก่นผา บ้านเลขที่ 54/2 หมู่ที่ 4 บ้านค่ายเสนีย์ ตำบลหนองขอนกว้าง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานเทศบาลตำบลหนองบัว ผู้ร่วมในพิธีมอยประกอบด้วยนางณัฐวดี ลีลาเลิศแล้ว รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี นายธีระภัทร ผิวสวัสธ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุดรธานี คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี คณะผู้บริหาร สำนักงานเทศบาลตำบลหนองบัว จิตอาสาพระราชทานอำเภอเมืองอุดรธานี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธี
            ด้าน นายสามารถ สุวรรณมณี นายอำเภอเมืองอุดรธานี กล่าวว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันที่ 9 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ได้เกิดไฟไหม้บ้านพักอาศัยของราษฎรในพื้นที่บ้านค่ายเสนีย์ หมู่ที่ 4 ตำบลหนองขอนกว้าง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี เสียหายบางส่วน มูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 90,000 บาทหลังจากเกิดเหตุ ได้มีการรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง ต่อมา ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัด ได้อนุมัติถุงยังชีพ จำนวน 1 ถุง จากเงินสำรองของมูลนิธิราชประชนเคราะห์ ในงานบรรเทาทุกข์ ที่มีอยู่ทางจังหวัด เพื่อจัดหาถุงยังชีพมอบแก่ผู้ประสบภัย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น พร้อมกันนี้ ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองอุดรธานี สำนักงานเทศบาลตำบลหนองบัว และประชาชนในพื้นที่ได้ให้การช่วยเหลือมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นแก่ผู้ประสบภัย และในวันนี้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานีได้นำถุงยังชีพสภากาชาดไทย ผ้าห่ม และเงินมามอบบรรเทาคามเดือดร้อนในเบื้องต้นด้วย            นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ปัญหาอัคคีภัยป้องกันได้ ด้วยการตรวจสอบสายไฟฟ้าภายในบ้านให้อยู่ในสภาพดี หากพบว่ามีการชำรุดให้รีบเปลี่ยนให้อยู่ในสภาพดี คนไทยเราละเลยการตรวจสอบสายไฟฟ้าภายในบ้านจึงเป็นสาเหตุของไฟฟ้าลัดวงจร วันนี้ฝากทุกบ้านติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันไฟไหม้ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ไม่มีใครอยากให้เกิดอัคคีภัยเพราะมีแต่ความสูญเสีย ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบอัคคีภัยให้ดำเนินชีวิตต่อไปให้ได้ พร้อมฝากข้อห่วงใยไปยังพี่น้องประชาชน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!