ประจวบคีรีขันธ์-พระวัดดังนครศรีฯเดินเท้า 800 กม.ะดมทุนสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง

ประจวบคีรีขันธ์-พระวัดดังนครศรีฯเดินเท้า 800 กม.ะดมทุนสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี

พระวัดดังนครศรีฯเดินเท้า 800 กม.ะดมทุนสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง

               วันที่ 13 มีนาคม 64 พระมหาอารยนันท์ อานันโท อายุ 46 ปี รักษาการเจ้าอาวาส วัดเขาพระทอง ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พร้อมพระสงฆ์อีก 2 รูปและคณะได้เดินเท้าบนถนนเพชรเกษม ขาล่องไป 14 จังหวัดภาคใต้ ถึงบริเวณด้านหน้าที่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 2 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมุ่งหน้าเดินเท้าไปวัดเขาพระทอง ในโครงการเดินธุดงค์ – ธรรมยาตราจาก”กรุงเทพ มาหานคร” เส้นทางบุญ 810.4 กิโลเมตร หลังเริ่มเดินจากวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ท้องสนามหลวง กทม.ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม ถึงวัดเขาพระทองในวันที่ 5 เมษายน ระยะเวลา 31วัน เพื่อระดมทุนสร้างอุโบสถวัดเขาพระทอง
              พระมหาอารยนันท์ กล่าวว่า สำหรับวัดเขาพระทอง เป็นวัดเก่าแกโบราณอายุกว่า 800 ปี สันนิษฐานว่าก่อตั้งราวปี พ.ศ. 1755 สมัยอาณาจักรศรีวิชัยแต่ปัจจุบันวัดยังพระอุโบสถเพื่อประกอบกิจทางศาสนา เป็นสถานที่ประกอบพิธีบุญของพุทธศาสนิกชนในโอกาสวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา อาตมาจึงจัด”เดินธุดงค์ – ธรรมยาตรา เพื่อให้ญาติโยมร่วมสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง และขอเรียนว่าระหว่างเดินเท้าจะไม่มีการรับบริจาคใดๆ แต่ผู้ร่วมบุญสามารถโอนเข้าบัญชี “กองทุนเสบียงบุญ “ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 822-0-63803-6
             “ ขณะนี้เดินเท้าไกลกว่า 300 กิโลเมตร คาดว่าจะถึงวัดตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยมามีปัญหาด้านสุขภาพ หลังจากเริ่มเดินตั้งแต่ 4 นาฬิกาทุกวัน วันละประมาณ 30 กิโลเมตร และบางช่วงที่ผ่าน จ.สมุทรสาครซึ่งมีการระบาดของโรคโควิด 19 จะต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขต้องเว้นการเดินเป็นระยะ ยอมรับง่าการเดินเท้าโดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ในช่วงหน้าร้อนถือว่ามีอุปสรรคพอสมควร แต่ทำให้มีโอกาสได้ฝึกขันติบารมี ฝึกฝนตนเอง ด้วยการเจอกับความยากลำบาก เพื่อจะได้ค้นพบความสุขที่แท้ คือความสุขใจ ช่วยส่งเสริมความมักน้อย และเป็นสะพานบุญให้พุทธศาสนิกชน ได้มีส่วนร่วมทำบุญสมทบทุนสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง สำหรับการเดินบางช่วงคณะทำงานได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กเพื่อให้ญาติโยมที่ติดตามได้ร่วมโมทนาบุญ “ พระมหาอารยนันท์ กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!